ฝากขัง "โตโต้ - การ์ด WEVO" คดี #ม็อบ6มีนา

อาชญากรรม
8 มี.ค. 64
10:34
245
Logo Thai PBS
ฝากขัง "โตโต้ - การ์ด WEVO" คดี #ม็อบ6มีนา
ตำรวจเตรียมนำตัวนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำกลุ่มการ์ด WEVO พร้อมพวกฝากขังที่ศาลอาญา หลังควบคุมตัวได้จากเหตุชุมนุมเมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยทนายความเข้ายื่นคำร้องขอประกันตัวชั่วคราวแล้ว

วันนี้(8 มี.ค.2564) เจ้าหน้าที่จัดกำลังดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย โดยรอบพื้นที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยใช้ตำรวจควบคุมฝูงชนเข้าดูแลพื้นที่โดยรอบ จำกัดทางเข้าออกอย่างเป็นระบบ เนื่องจากมีกำนหนดยื่นผัดฟ้องฝากขัง กลุ่มผู้ต้องหาคดีการชุมนุม 6 มี.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้” หัวหน้ากลุ่มการ์ดอาสา หรือการ์ด WEVO และการ์ดอาสารวม 16 คน 

โดยขั้นตอนการยื่นผัดฟ้องฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 16 คน เป็นการยื่นผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยไม่มีการนำตัวผู้ต้องหาเข้ามาที่ศาลอาญา

สำหรับคดีนี้ นายปิยรัฐ ถูกตำรวจบุกเข้าควบคุมตัวที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรัชโยธิน นายปิยรัฐถูกคุมตัวพร้อมพวก รวม 4 คน ตำรวจตรวจค้นกระเป๋าเป้และรถยนต์พบของกลางที่บ่งชี้ว่าอาจจะใช้นำมาก่อเหตุความวุ่นวายในการชุมนุม ซึ่งวันเกิดเหตุยังมีการจับผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุขัดขวางรถควบคุมตัวผู้ต้องขังด้วย รวมทั้งหมดแล้ว 18 คน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา 4 ข้อกล่าวหา ได้แก่ ข้อหาฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ, ข้อหาฐานเป็นอั้งยี่ และเป็นซ่องโจร


ในจำนวนผู้ต้องหาทั้ง 18 คน มี 2 คนที่เป็นเยาวชน ซึ่งคดีจะอยู่ในกระบวนการของศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ส่วนการสอบปากคำเบื้องต้น ทั้ง 18 คน ได้ปฏิเสธจะลงลายมือชื่อในบันทึกจับกุมดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าข้อความไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และขอให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา 

ล่าสุด เวลา 11.30 น. ขณะเดียวกันทนายความตัวแทน เข้ายื่นคำร้องเพื่อขอประกันตัวชั่วคราวอยู่ระหว่างศาลพิจารณาคำร้อง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บช.น.ยืนยันพบหลักฐานการ์ด WEVO เตรียมป่วน #ม็อบ6มีนา

แจ้ง 4 ข้อหา "โตโต้-การ์ด WEVO" จ่อฝากขัง 8 มี.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง