ป.ป.ช.เตรียมยื่นศาลฎีกาฯ เอาผิด "ปารีณา"

การเมือง
10 มี.ค. 64
13:28
2,268
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.เตรียมยื่นศาลฎีกาฯ เอาผิด "ปารีณา"
ป.ป.ช.เซ็นรับรองเอกสารครบแล้ว เตรียมยื่นศาลฎีกาฯ เอาผิดจริยธรรมร้ายแรง "ปารีณา ไกรคุปต์" ภายในสัปดาห์นี้ หรืออย่างช้าสุดในช่วงต้นสัปดาห์หน้า

วันนี้ (10 มี.ค.2564) นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ในฐานะโฆษก ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินการเอาผิดทางจริยธรรมกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเซ็นรับรองมติของ ป.ป.ช. และการรับรองรายงานการประชุม เพื่อเตรียมส่งเอกสารให้กับศาลฎีกาฯ ดำเนินการเอาผิดกับ น.ส.ปารีณา ซึ่งคาดว่าจะยื่นต่อศาลฎีกาฯ ได้ภายในสัปดาห์นี้ หรือช้าสุดในช่วงต้นสัปดาห์หน้า ซึ่งถือว่ายังอยู่ในกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้ว่าหลัง ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดแล้ว จะต้องดำเนินการยื่นเรื่องต่อศาลให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

สำหรับกรณี ส.ส.รายอื่นๆ อีกกว่า 10 คน ที่เข้าข่ายถูกตรวจสอบความผิดทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง เช่นเดียวกับ น.ส.ปารีณา กำลังอยู่ระหว่างการหาข้อมูลเพิ่มเติม และส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยขณะนี้ยังไม่มีผู้ถูกร้องคนใดรวบรวมหลักฐานได้ครบถ้วน จนสามารถนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง