ผบช.น.สั่งสอบโรงแรมออกโปรฯ ขายอาหารสู้ COVID-19

อาชญากรรม
3 พ.ค. 64
11:57
1,991
Logo Thai PBS
ผบช.น.สั่งสอบโรงแรมออกโปรฯ ขายอาหารสู้ COVID-19
ผบช.น.สั่งตรวจสอบโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 9 ออกโปรโมชั่นซื้ออาหาร แถมการพักห้องพักชั่วคราวตามราคา ขณะที่ 2 ผู้บริหารคริสตัล คลับ เลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน

วันนี้ (3 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้บริหารสถานบันเทิง คริสตัล คลับ ย่านทองหล่อ ซึ่งเป็นคลัสเตอร์สำคัญของการแพร่ระบาด COVID-19 รอบใหม่

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ในวันนี้ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ นัดหมายให้นายเกียรติพงษ์ คำต่าย และนายเดชา พิลาลี 2 ผู้บริหาร คริสตัล คลับ มารับทราบข้อกล่าวหา 2 ข้อหา ประกอบด้วย ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนข้อกำหนด ซึ่งออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายกิตติพงษ์ และนายเดชา ได้ทำหนังสือขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนออกไป อ้างว่ายังไม่สะดวก ซึ่งถือเป็นสิทธิ์ของทั้ง 2 คน โดยปกติ พนักงานสอบสวนจะเลื่อนให้ 10 วัน พร้อมยืนยันจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด หากมีข้อมูลถึงผู้ใด

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีที่มีโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 9 ออกโปรโมชั่นซื้ออาหาร แถมการพักห้องพักชั่วคราวตามราคา ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการละเมิดคำสั่งห้ามของ ศบค.ในการรับประทานอาหารในร้านอาหารว่า ยังไม่ทราบข้อมูล

อย่างไรก็ตาม จะเร่งให้ สน.ท้องที่ เข้าไปดำเนินการตรวจสอบว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือไม่ พร้อมขอบคุณสื่อมวลชนและประชาชนที่ช่วยแจ้งเบาะแส เพื่อช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง