คนไทยบาดเจ็บ 1 คนจากเหตุปะทะอิสราเอล-ปาเลสไตน์

ต่างประเทศ
12 พ.ค. 64
18:28
917
Logo Thai PBS
คนไทยบาดเจ็บ 1 คนจากเหตุปะทะอิสราเอล-ปาเลสไตน์
กต.เผยมีคนไทยได้รับบาดเจ็บ 1 คน จากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ คาดเหตุความไม่สงบจะดำเนินต่อไปในช่วงเดือน พ.ค.นี้ แนะคนไทยในอิสราเอลเพิ่มความระมัดระวัง

วันนี้ (12 พ.ค.2564) นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล ว่า เหตุการความไม่สงบดำเนินมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เริ่มจากเหตุการณ์ในนครเยรูซาเล็ม และขยายวงออกไปยังพื้นที่ตามเมืองต่างๆ ของอิสราเอล

ซึ่งระหว่างวันที่ 9-10 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุโจมตีด้วยจรวดและบอลลูนติดวัตถุระเบิดจากฉนวนกาซา และเหตุปะทะอย่างรุนแรงระหว่างชาวปาเลสไตน์และตำรวจอิสราเอลในนครเยรูซาเล็ม และคาดการณ์ว่าเหตุความตึงเครียดจะดำเนินต่อไปอีก เนื่องจากมีวันเทศกาลสำคัญทางศาสนา และการเมืองที่อาจเป็นชนวนเหตุความไม่สงบในช่วงเดือน พ.ค.นี้

 

ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้ประกาศแนะนำให้คนไทยในอิสราเอลเพิ่มความระมัดระวัง ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการอิสราเอลอย่างเคร่งครัด รวมทั้งหลีกเลี่ยงการเดินทางไปสถานที่ชุมนุม พร้อมประสานแรงงานไทยในพื้นที่ที่มีเหตุการณ์ความไม่สงบ

ล่าสุดทราบว่ามีคนไทยได้รับบาดเจ็บ 1 คนจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ดูแลและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ส่วนการจัดเที่ยวบินพิเศษเพื่อนำคนไทยกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้จัดเที่ยวบินโดยมีคนไทยเดินทางกลับ 222 คน ซึ่งทุกคนมีผลตรวจปลอดเชื้อ COVID-19 ก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง และจะเข้ารับการกักตัวตามหลักเกณฑ์ที่ทางการไทยกำหนด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยูเอ็นเตรียมหารือยุติ "อิสราเอล" ปะทะ "ปาเลสไตน์" เสียชีวิต 40 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง