ผู้ว่าฯ โคราช ยืนยัน "ผกก.สภ.ปักธงชัย" ติดโควิด เพิ่งฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม

ภูมิภาค
21 พ.ค. 64
13:40
1,612
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ โคราช ยืนยัน "ผกก.สภ.ปักธงชัย" ติดโควิด เพิ่งฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม
ผู้ว่าโคราช ยืนยัน ผกก.สภ.ปักธงชัย ติดเชื้อ COVID-19 จริง จากการปฏิบัติหน้าที่ พบเพิ่งฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม มีกลุ่มเสี่ยงตำรวจ 140 นาย และประชาชนที่เข้ามาติดต่องานที่สภ.ปักธงชัย เตรียมขอรถชีวนิรภัยพระราชทานมาถึงวันที่ 24 พ.ค.นี้

วันนี้ (21 พ.ค.2564) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อใหม่ 21 คน พบในพื้นที่ อ.เมือง 9 คน อ.ด่านขุนทด 4 คน อ.แก้งสนามนาง 4 คน อ.ปักธงชัย 1 คน อ.พิมาย 1 คน อ.ขามทะเลสอ 1 คน และอ.ประทาย 1 คน รวมมียอดผู้ป่วยสะสม 865 คน รักษาหาย 636 คน ยังรักษา 221 คน เสียชีวิต 8 คน

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ของรัฐ เป็นผู้กำกับการสถานตำรวจภูธรปักธงชัย (ผกก.สภ.) ติดเชื้อ COVID-19 จากการปฏิบัติหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และทีมแพทย์โรงพยาบาลปักธงชัย จ.นครราชสีมา เร่งตรวจคัดกรองเชิงรุกให้กับตำรวจ สภ.ปักธงชัย 140 นาย พร้อมผู้สัมผัสใกล้ชิด พ่อค้าแม่ค้า และประชาชน รวมกว่า 200 คน เพื่อสอบสวนโรค

คัดกรองตำรวจ 140 นาย-ระบุผกก.ฉีดวัคซีน 2 เข็ม

ผู้ว่าฯนครราชสีมา กล่าวว่า ขณะนี้สถานีตำรวจทุกแห่งได้มีการเพิ่มมาตรการมากขึ้น สำหรับเจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติงาน และประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการ โดยจังหวัดได้ขอพระราชทานรถชีวนิรภัย ให้มาตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในพื้นที่จ.นครราชสีมา ซึ่งรถชีวนิรภัยพระราชทาน จะเดินทางมาที่จ.นครราชสีมาในวันที่ 24 พ.ค.นี้ 

ด้านพ.ต.อ.ธนัญชัย เพียรช่าง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากที่ทราบผลว่า พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผกก.สภ.ปักธงชัย ติดเชื้อ COVID-19 ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้เน้นย้ำให้สถานีตำรวจภูธรทุกแห่งในจังหวัดเพิ่มมาตรการในการเข้มงวดประชา ชนที่เดินทางมาติดต่อราชการรวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งยังได้งดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายออกนอกพื้นที่ หากไม่จำเป็นโดยเด็ดขาด

สำหรับ ผกก.สภ.ปักธงชัย เมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) มีไข้สูง น้ำมูกไหล จึงไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลปักธงชัย ผลตรวจยืนยันติดเชื้อ ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลปักธงชัย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบไทม์ไลน์ เนื่องจากพบว่ามีการปฏิบัติงานกับผู้ใต้บังคับบัญชาหลายคน นอกจากนี้ผกก.สภ.ปักธงชัย เพิ่งรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ไปเพียงไม่กี่วันที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง