คนแห่จองคิวฉีดวัคซีนผ่านค่ายมือถือ ขั้นตอนง่าย-รวดเร็ว

สังคม
27 พ.ค. 64
11:53
8,207
Logo Thai PBS
คนแห่จองคิวฉีดวัคซีนผ่านค่ายมือถือ ขั้นตอนง่าย-รวดเร็ว
แห่จองคิวฉีดวัคซีน COVID-19 ผ่านช่องทางเลือกใหม่ ค่ายมือถือ พบขั้นตอนง่าย-รวดเร็ว ไม่ยุ่งยากแค่ 5 นาทีสำเร็จ แต่คิวไกลถึงเดือน ก.ค.นี้ ขณะที่เที่ยงตรง วันนี้ (27 พ.ค.) กทม.เปิดลงทะเบียน 3 ช่องทางผ่านเว็บ www.ไทยร่วมใจ.com แอปฯเป๋าตัง และร้านสะดวกซื้อ

วันนี้ (27 พ.ค.2564) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร และภาคีเครือข่ายเปิดระบบลงทะเบียนฉีดวัคชีน COVID-19 "ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย" ผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในพื้นที่กทม.ได้รับการฉีดวัคซีน นอกโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง

เริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น.ประชาชนผู้ที่อาศัยอยู่ใน กทม.มีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี ซึ่งไม่ได้เป็น 7 กลุ่มโรคเสี่ยง สามารถลงทะเบียนจองรับบริการฉีดวัคซีนโควิดทางเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ .com หรือผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” หลังจากนั้นจะเปิดระบบให้จองทุกวันตั้งแต่ 06.00-22.00 น.

ล่าสุดกรุงเทพมหานคร แจ้งเตือนระวังเว็บไซต์ปลอมจองวัคซีน ของจริงต้อง www.ไทยร่วมใจ.com เริ่ม 12.00 น.วันนี้ เท่านั้น หากท่านใดเจอเว็บปลอมช่วยกันแจ้งมา จะรีบประสานไปเพื่อปิดเว็บไซต์ปลอมเหล่านี้ โดยให้เข้าทางลิ้งค์เว็บนี้เท่านั้น https://www.xn--82c3a4adfy1rc3b.com/ 

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์ชายไทย อายุ 54 อาชีพรับจ้าง หนึ่งในผู้ที่ลงทะเบียนผ่านทางช่องทางเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ทราบว่า เหตุที่ลงทะเบียนในช่องทางนี้ เพราะก่อนหน้าพยายามลงทะเบียนที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และที่ระบบอื่นๆ แต่ยังไม่รับรู้กำหนดวันเวลา ที่จะได้รับการฉีดวัคซีน COVID-19 ทำให้รู้สึกว่าไม่มีหวัง และยิ่งมีข่าวว่า วัคซีนมีจำนวนน้อยลงเรื่อยๆ สวนทางความต้องการฉีดวัคซีนของประชาชนที่มีมากขึ้น

กังวลว่า ถ้าไม่เพิ่มช่องทางการจองให้มากขึ้น โอกาสที่จะรับการฉีดวัคซีนก็น้อยลง หรือลากระยะเวลาการฉีดยาวออกไปอีก เพราะขณะที่เข้าจองวันแรก (27 พ.ค.) ยังได้คิวการฉีดวันที่ 15 ก.ค.นี้ ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

นอกจากนี้ ในตอนนี้ก็ไม่รู้สึกกังวลว่า จะได้รับวัคซีนยี่ห้ออะไร เพราะคิดว่าทุกยี่ห้อ ก็มีมาตรฐานไม่แตกต่างกันมากนัก ส่วนขั้นตอนการลงทะเบียนไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ระบบไม่ล่ม

การลงทะเบียนแยกเป็น 3 กลุ่ม  

กลุ่มที่ 1 ได้แก่ กลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ โดยมีแอปฯ "เป๋าตัง" จะมีข้อมูลส่วนตัวอยู่ในระบบแล้วจึงไม่ต้องกรอกข้อมูลใหม่ สามารถแจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีนและรอรับ SMS ยืนยันได้รับการจัดสรรวัคซีน แต่หากลบแอปฯ เป๋าตังไปแล้ว ให้ดำเนินการนัดหมายผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com

กลุ่มที่ 2 ได้แก่ กลุ่มที่ "ไม่เคย" เข้าร่วมโครงการภาครัฐ สามารถลงทะเบียนบนเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com และรอรับ SMS แจ้งผลการจัดสรรวัคซีน และนัดหมายวัน เวลา สถานที่ฉีดวัคซีน ผ่าน www. ไทยร่วมใจ .com หรือ แอปฯ เป๋าตัง ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้

กลุ่มที่ 3 ได้แก่ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถให้บุคคลในครอบครัวลงทะเบียนแทนได้ ผ่าน www. ไทยร่วมใจ .com ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่ลงทะเบียนแทน โดยระบบจะส่ง SMS แจ้งเตือนตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน หรือสามารถลงทะเบียนที่ร้านค้าสะดวกซื้อ ณ ร้าน 7-eleven, Family Mart , Tops Daily และ mini Big C ซึ่งเปิดเป็นจุดรับลงทะเบียน ช่วงเวลา 08.30 - 18.00 น.
สามารถสอบถามการลงทะเบียน/ข้อมูลโทรสายด่วนวัคซีน 1516 ช่วงเวลา 08.00-20.00 น.

เลือกรับวัคซีนได้ที่หน่วยบริการนอกโรงพยาบาล 25 จุด

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครร่วมมือกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โรงพยาบาลเครือข่าย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมสถานที่ฉีดวัคซีนของภาคเอกชน "ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย" เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล จำนวน 25 จุด ดังนี้ 1.มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 2.เดอะสตรีท รัชดา 3.เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว

4.ศูนย์ฉีดวัคซีน SCG สำนักงานใหญ่บางซื่อ 5.ธนาคารไทยพาณิซย์ สำนักงานใหญ่ 6.มหาวิทยาลัยศรีปทุม (ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ) 7.เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ 8.สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส 9.สามย่านมิตรทาวน์ 10.เอเชียทีค

11.ทรูดิจิทัลปาร์ค 12.ธัญญาพาร์ค 13.เซ็นทรัลเวิลด์ 14.สยามพารากอน 15.โลตัส พระราม 4 16.เดอะเอ็มโพเรียม 17.เดอะมอลล์ บางกะปี 18.โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง 19.โลตัส มีนบุรี 20.บิ๊กซี ร่มเกล้า 21.ไอคอนสยาม 22.เซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า 23.เดอะมอลล์ บางแค 24.บิ๊กซีบางบอน และ 25.PTT Station พระราม 2 ขาออก (กม.12)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.เปิดเว็บ “ไทยร่วมใจ-แอปฯ เป๋าตัง” ลงทะเบียนรับวัคซีน อีกทางเลือกคนกรุงฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง