"อนุทิน" รับเอกสารหลุดจริง ปมค้านฉีดไฟเซอร์ ยันยังไม่ใช่ข้อสรุป

สังคม
5 ก.ค. 64
09:55
3,762
Logo Thai PBS
"อนุทิน" รับเอกสารหลุดจริง ปมค้านฉีดไฟเซอร์ ยันยังไม่ใช่ข้อสรุป
"อนุทิน ชาญวีรกูล"​ ยอมรับเอกสารความคิดเห็นในที่ประชุมค้านฉีดไฟเซอร์เข็ม 3 ให้บุคลากรแพทย์ เป็นเอกสารจริง แต่เป็นเพียงความเห็น ยังไม่ใช่ข้อสรุปแนวปฏิบัติ ขณะที่กรมควบคุมโรคเตรียมแถลงรายละเอียดบ่ายวันนี้ (5 ก.ค.64)

วันนี้ (5 ก.ค.2564)  จากกรณีเอกสารการประชุมเฉพาะกิจร่วมระหว่างคณะกรรมการด้านวิชาการ ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 คณะอนุกรรมการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และคณะทํางานวิชาการด้านบริหารจัดการและศึกษาการให้บริการวัคซีน เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2564 ซึ่งมีความเห็นหนึ่ง ระบุว่า "ถ้าเอามาฉีดกลุ่ม 3 แสดงว่าเรายอมรับว่า Sinovac ไม่มีผลในการป้องกัน แล้วจะแก้ตัวยากมากขึ้น"

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า เอกสารการประชุมพิจารณาวัคซีนไฟเซอร์ที่หลุดออกมาเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์เป็นเอกสารในการประชุมงานวิชาการจริง แต่เป็นเพียงข้อเสนอจากคณะกรรมการวิชาการเท่านั้น ไม่ใช่แนวทางปฏิบัติจริง ย้ำขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป

 
นายอนุทิน ยังปัดตอบกรณีข้อ 10 ของเอกสารที่ระบุว่า หากฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 3 แล้วจะเป็นการยอมรับว่า วัคซีนซิโนแวคไม่มีประสิทธิภาพ โดยกล่าวว่า ป็นเรื่องของคณะกรรมการวิชาการที่จะเป็นผู้พิจารณา ยืนยัน ผู้เชี่ยวชาญในคณะกรรมการต่างมุ่งมั่นทำงาน เพื่อให้เกิดความปลอดภัย

ขณะที่วันนี้ เวลา 13.00 น. กรมควบคุมโรคเตรียมแถลงข่าวปมเอกสารประชุมพิจาณาไฟเซอร์หลุดที่กระทรวงสาธารณสุขด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่อสังคมออนไลน์ดันแฮชแท็ก #ฉีดPfizerให้บุคลากรการแพทย์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง