คุมเพลิงได้แล้ว ไฟไหม้โรงงานนิคมฯ ลาดกระบัง

อาชญากรรม
6 ก.ค. 64
21:20
609
Logo Thai PBS
คุมเพลิงได้แล้ว ไฟไหม้โรงงานนิคมฯ ลาดกระบัง
เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิงไหม้อาคารโกดังน้ำหอม โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ผู้ว่าฯ กทม.สั่งเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง ป้องกันไฟปะทุซ้ำ ขณะที่พรุ่งนี้ (6 ก.ค.) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เตรียมเข้าตรวจสอบสาเหตุ

วันนี้ (5 ก.ค.2564) เวลา 21.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารโกดังน้ำหอม บริษัท ฟลอรอลแมนูแฟคเจอริ่งกรุ๊ป ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โซน 3 ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลา 18.06 น. ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่พนักงานกำลังจะเลิกงาน ทำให้ทุกคนหนีออกมาได้ โดยมีการส่งรถน้ำประมาณ 30 คัน เจ้าหน้าที่ 130 คนช่วยดับเพลิง

 

 

จากการตรวจสอบโรงงานที่เกิดเหตุ เป็นโรงงานผลิตน้ำหอม ยาสระผม และเจล ในพื้นที่มีโรงงานสุ่มเสี่ยง 12 แห่ง และด้านหน้าโรงงานมีถังแอลกอฮอล์ 200 ลิตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำเลี้ยงไว้ เพื่อไม่ให้เกิดไฟลุกลาม

 

สำหรับโครงสร้างตัวอาคารด้านบนยังอยู่ในสภาพดี แต่ภายในอาคารมีความเสียหาย ขณะนี้ภาพรวมปลอดภัยแล้ว แต่จะจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะเกรงว่าไฟจะปะทุซ้ำอีก เหมือนเหตุที่ จ.สมุทรปราการ โดยวันพรุ่งนี้ (7 ก.ค.) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ไฟไหม้โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง