ชื่นชม "นักบินฮีโร่" เบื้องหลังภารกิจดับไฟหมิงตี้

สังคม
8 ก.ค. 64
18:08
1,573
Logo Thai PBS
ชื่นชม "นักบินฮีโร่" เบื้องหลังภารกิจดับไฟหมิงตี้
โซเชียลชื่นชม 2 ทีมนักบินกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่ทำการบิน ฮ.KA-32 ในภารกิจโปรยโฟมดับไฟไหม้รุนแรงบริษัทหมิงตี้ เนื่องจากเป็นภารกิจเสี่ยงภัย

วันนี้ (8 ก.ค.2564) เพจเฟซบุ๊ก Avm Catc กองวิชาบริหารการบิน เผยภาพเบื้องหลังภารกิจเฮลิคอปเตอร์ แบบ KA-32 ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ที่ถูกจัดหาเพื่อใช้ในการระงับเหตุเพลิงไหม้ บริษัท หมิงตี้ เคมิคอล จำกัด เลขที่ 87 หมู่ 15 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ในซอยกิ่งแก้ว 21 

โดยเฉพาะนักบิน ที่บินนำโฟมดับเพลิงไปโปรยดับไฟในระหว่างที่กำลังโหมลุกไหม้ดำทะมึน ซึ่งถือว่าเป็นภารกิจที่อันตรายและเสี่ยงตาย ทั้งนี้ ทางเพจ Avm Catc กองวิชาบริหารการบิน โพสต์ข้อความว่า

ขอชื่นชม ร.ท.กิตตินันท์ กันทพนม นศ.ระดับปริญญาโท รุ่นที่ 8 สถาบันการบินพลเรือน นักบินเฮลิคอปเตอร์ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ที่ทำการบิน ฮ.KA-32 โปรยโฟมจากกรณีที่บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติก เกิดเพลิงไหม้เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 5 ก.ค.64 จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก

ภารกิจนี้นับว่าสำคัญในระดับสูงสุด เพราะเป็นการช่วยเหลือชีวิตคน ซึ่งมีค่ามากกว่าสิ่งใดในโลกใบนี้ 

สำหรับภารกิจบินดับไฟในในวันที่ 5-6 ก.ค. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เผยนักบินกองทัพบกร่วมกับชุดเผชิญสถานการณ์วิกฤต ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์ KA–32 ขึ้นบินโปรยโฟมควบคุมเพลิงไม่ให้ปะทุ และลดอุณหภูมิความร้อนในพื้นที่ไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ รวม 16 เที่ยวบิน เพื่อเสริมปฏิบัติการภาคพื้นดิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คพ.ฉีดสารดับเพลิงโฟม เปลี่ยนสภาพสไตรีนไม่ให้ติดไฟ - ปะทุซ้ำ

ผู้ว่าฯไฟเขียวคนรอบ รง.ไฟไหม้รัศมี 2-5 กม. กลับบ้านได้ 5 โมงเย็น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง