นักวิทยาศาสตร์อินโดฯ หัวหน้าทีมทดลองวัคซีนซิโนแวคเสียชีวิต

ต่างประเทศ
8 ก.ค. 64
13:13
9,874
Logo Thai PBS
นักวิทยาศาสตร์อินโดฯ หัวหน้าทีมทดลองวัคซีนซิโนแวคเสียชีวิต
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นักวิทยาศาสตร์หญิงชาวอินโดนีเซีย หัวหน้าทีมทดลองวัคซีนซิโนแวคเสียชีวิต เบื้องต้น มีการตั้งข้อสงสัยว่าอาจเกิดจากการติดเชื้อ COVID-19

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.2564 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า โนวิเลีย จาฟรี บาชเทียร์ นักวิทยาศาสตร์หญิงชาวอินโดนีเซีย หัวหน้าทีมทดลองวัคซีนซิโนแวคเสียชีวิต โดยสื่อท้องถิ่นอินโดนีเซีย รายงานว่ามีการตั้งข้อสงสัยถึงการเสียชีวิตที่อาจเกิดจากการติดเชื้อ COVID-19 

การเสียชีวิตของโนวิเลีย จาฟรี บาชเทียร์ เกิดขึ้นท่ามกลางสถิติผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการใช้วัคซีนซิโนแวคอย่างแพร่หลายที่สุด

รัฐมนตรีกระทรวงรัฐวิสาหกิจของอินโดนีเซีย โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรม เพื่อไว้อาลัย "การสูญเสียครั้งใหญ่" โดยระบุว่า โนวิเลีย เป็นนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำและเป็นหัวหน้าการทดลองทางคลินิกของ BioFarma รวมถึงการทดลองทางคลินิกวัคซีน COVID-19 ซึ่งร่วมมือกับซิโนแวค โดยไม่ได้เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตของโนวิเลีย

วัคซีนซิโนแวคถูกผลิตและฉีดให้ผู้คนหลายสิบล้านคนในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามสู้ให้ประเทศปลอดเชื้อไวรัส COVID-19 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Erick Thohir (@erickthohir)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง