ตร.เตรียมออกหมายเรียก 4 กลุ่มเกี่ยวข้องประกวดนางงาม

อาชญากรรม
12 ก.ค. 64
14:23
358
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมออกหมายเรียก 4 กลุ่มเกี่ยวข้องประกวดนางงาม
ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้อง 4 กลุ่ม ในการประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร 2021 เข้าให้ข้อมูล หลังพบมีการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน และฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ

วันนี้ (12 ก.ค.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่ ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง มอบหมายให้เจ้าหน้าที่แจ้งความกับตำรวจนครบาลมักกะสัน กรณีพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในการจัดงานประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร 2021 เมื่อวันที่ 26 - 27 มิ.ย.2564 ที่ มิริน เธียร์เตอร์ RCA เขตห้วยขวาง โดยระบุว่า พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน ได้เรียกพยานได้แก่ เจ้าหน้าที่เขตและเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคจำนวนหนึ่งเข้าให้ปากคำ กรณีการให้อนุญาตให้มีการจัดกิจกรรม และเกิดการทำผิดเงื่อนไข โดยเตรียมออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้อง แบ่งเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มแรก คือ กลุ่มของผู้จัดงานและผู้ทำเรื่องขออนุญาต กลุ่มที่ 2 คือ นางงามผู้เข้าประกวด กลุ่มที่ 3 ในส่วนผู้ร่วมงาน และกลุ่มที่ 4 ผู้ถือใบอนุญาตการจัดงาน ซึ่งบุคคลที่ต้องออกหมายเรียก และยังอยู่ในระหว่างการรักษาตัว พนักงานสอบสวน จะออกหมายเรียกอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นการรักษาและกักตัว

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวเสริมว่า จะต้องมีการพิจารณาในส่วนของใบอนุญาตจัดกิจกรรมด้วยว่า มีการปลอมแปลง หรือแจ้งข้อความอันเป็นเท็จหรือไม่ เพราะขณะนั้น มีข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ ระบุไว้ชัดเจนว่า ห้ามรวมกลุ่มทำกิจกรรมเกินกว่า 20 คน แต่เชื่อว่า การจัดกิจกรรมที่เกิดขึ้น มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 20 คน ซึ่งไม่ตรงกับการยื่นขออนุญาต

ทั้งนี้กรณีดังกล่าว มีรายงานว่า มีผู้เข้าประกวดฯ ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 13 คน และพี่เลี้ยง จำนวน 9 คน รวมถึงรวมไปถึง นายณวัฒน์ อิสรไกรศีลผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลที่ได้ไปร่วมกิจกรรมในการประกวดครั้งนี้ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เขตห้วยขวาง แจ้งความกองประกวด "มิสแกรนด์สมุทรสาคร" 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง