สั่งปิดคลินิกอ้างมีวัคซีน "โมเดอร์นา" ฉีดให้ประชาชน

ภูมิภาค
14 ก.ค. 64
07:07
579
Logo Thai PBS
สั่งปิดคลินิกอ้างมีวัคซีน "โมเดอร์นา" ฉีดให้ประชาชน
เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกบินทร์บุรี ฝ่ายปกครอง เเละตำรวจ สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกผดุงครรภ์ อ้างมีวัคซีนโมเดอร์นาจำหน่ายเเละฉีดให้กับประชาชน พร้อมอายัดยาและแฟ้มข้อมูลเพื่อตรวจสอบและสั่งปิดคลินิกโดยไม่มีกำหนด

ความคืบหน้ากรณีคลินิกผดุงครรภ์แห่งหนึ่งใน ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี อ้างว่ามีวัคซีนโมเดอร์นาและเปิดฉีดให้ประชาชนในราคาเข็มละ 1,500 บาท

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกบินทร์บุรี ฝ่ายปกครอง เเละตำรวจ สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกดังกล่าว พบยาฉีดที่ใช้แล้ว รวมทั้งยาประเภทต่าง ๆ อีกจำนวนหนึ่ง ที่อยู่ในตู้โชว์และในถังขยะ

เจ้าหน้าที่ได้อายัดยาอันตราย ที่ห้ามมีในคลินิกผดุงครรภ์และคลินิกพยาบาล พร้อมทั้งอายัดแฟ้มข้อมูลการรักษาบางส่วนและมีการแจ้งข้อหา เปิดสถานพยาบาลผิดประเภทกับจำหน่ายยาอันตราย ก่อนสั่งปิดคลินิกตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปโดยไม่มีกำหนด

 

ส่วนสลิปการโอนเงิน 6,000 บาท เป็นเงินค่ายาบำรุง ซึ่งลูกค้าสั่งไว้กระปุกละ 500 บาท ซึ่งมีคนสั่งไว้ 12 กระปุก ส่วนเสียงในคลิปที่เกี่ยวกับวัคซีนนั้นยืนยันว่าไม่ได้พูดอะไร นอกจากว่าให้ไปจองฉีดวัคซีนโมเดอร์นาที่โรงพยาบาลใน จ.นครราชสีมา เท่านั้น แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเเจ้งว่า หากผู้ใดที่ถูกคลินิกหลอกหรือเคยมาใช้บริการ สามารถมาแจ้งความที่ สภ.วังตะเคียน ซึ่งตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานในบางส่วนเอาไว้แล้ว ขณะที่ สสจ.จังหวัดได้พิจารณาเพื่อดำเนินการเอาผิดกับคลินิกแห่งนี้

 

ด้านเจ้าหน้าที่ในคลินิกดังกล่าวระบุว่า คลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่มีการตัดต่อต้องการสร้างความเสียหายให้กับตนเอง

ขณะที่ ผู้ถ่ายคลิปยืนยันว่า คลิปนั้นไม่มีการตัดต่อ เป็นคลิปที่ถ่ายที่เกิดเหตุจริงและกำลังเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.วังคะเคียน อ.กบินทร์บุรี เพื่อดำเนินคดึกับผู้ก่อเหตุต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตรวจสอบคลินิกอ้างมี "โมเดอร์นา" ฉีดให้ประชาชน จ.ปราจีนบุรี 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง