ตร.เผย 4 ศพในกรุงเทพฯ พบติดโควิด 2 ยันทุกฝ่ายทำเต็มที่

อาชญากรรม
21 ก.ค. 64
13:15
2,469
Logo Thai PBS
ตร.เผย 4 ศพในกรุงเทพฯ พบติดโควิด 2 ยันทุกฝ่ายทำเต็มที่
รอง ผบช.น. ระบุกรณี พบผู้เสียชีวิต 4 คน ในพื้นที่ กทม. เบื้องต้นพบติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 2 คน พร้อมยอมรับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยปฎิบัติหน้าที่ตามขั้นตอนอาจเกิดความล่าช้า แต่ไม่ได้ละเลยการปฎิบัติหน้าที่

วันนี้ (21 ก.ค.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบช.น.) และโฆษก บช.น.เปิดเผยถึงกรณีพบผู้เสียชีวิต 4 คน ในพื้นที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นพบติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 2 คน

รอง ผบช.น.ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนพยายามเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เริ่มจากตำรวจเป็นผู้รับแจ้ง และเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยความระมัดระวัง โดยมีการจัดเตรียมสถานที่ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาดเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ

จากนั้นได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ แพทย์นิติเวช และ มูลนิธิกู้ภัย พร้อมยอมรับว่ามีความล่าช้าไปบ้าง แต่ไม่ได้ละเลยการปฎิบัติหน้าที่ เนื่องจากบางรายเจ้าหน้าที่จะต้องกู้ชีพ อีกทั้งการเก็บศพกรณีเช่นนี้ต้องมีขั้นตอนมากกว่าเก็บศพทั่วไป และที่สำคัญมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ COVID-19 อย่างต่อเนื่อง จึงต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง จึงอยากให้ประชาชนเห็นใจผู้ปฎิบัติงาน

ไทม์ไลน์แจ้งเหตุเสียชีวิต

สำหรับไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิต 4 คน  มีดังนี้ 

คนแรก เสียชีวิตภายในตรอกบ้านพานถม เขตพระนคร ตำรวจได้รับแจ้ง เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ว่า มีผู้เป็นลมล้ม ตำรวจประสานแพทย์ช่วยเหลือโดยให้ออกซิเจนและกู้ชีพ กระทั่งเวลา 17.00 น. ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ ตำรวจจึงประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลวชิรพยาบาล เข้าตรวจสอบ โดยพบว่า ผู้เสียชีวิต มีอาการปอดอักเสบ และไข้สูง 38.5 องศาเซลเซียส

ต่อมาเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำศพไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลวชิรพยาบาล จน และพบว่า ติดเชื้อ COVID-19 กรณีนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยชีวิต 2-3 ชม. ตามกระบวนการทุกขั้นตอน แต่พบว่า สื่อสังคมออนไลน์บางส่วนให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดในการปฎิบัติหน้าที่

ส่วนคนที่ 2 ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเวลา 18.31 น.ว่า มีผู้เสียชีวิตหน้าร้านศึกษาภัณฑ์ ถนนราชดำเนิน เขตพระนคร พบศพนายเสรี เรืองโรจนฤทธิ์ ชาว จ.ระยอง จึงประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลวชิรพยาบาล เข้าตรวจสอบเวลา 19.15 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการเก็บศพไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลวชิรพยาบาล เบื้องต้น อยู่ระหว่างรอผลตรวจว่ามีการติดเชื้อ COVID-19 หรือไม่

ส่วนคนที่ 3 พบผู้เสียชีวิต คือ ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเวลา 19.30 น.ว่า นายบรรพต เจิมเจนการ เสียชีวิต ภายในบริเวณวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร เขตพระนคร เจ้าหน้าที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เข้าเก็บศพในเวลา 21.00 น.จากการชันสูตรพลิกศพ พบผลตรวจติดเชื้อ COVID-19

คนที่ 4 ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเวลา 20.53 น.ว่า พบผู้เสียชีวิตไม่มีเอกสารประจำตัว บริเวณหน้าศูนย์การค้าเทสโก โลตัส สาขาพระรามที่ 4 ต่อมาในเวลา 23.15 น. แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ชันสูตรพลิกศพ พบไม่ติดเชื้อ COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันเดียว พบผู้เสียชีวิต 3 คน ริมถนน กทม.

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง