จับ "ผอ.รพ." จ.นนทบุรี เรียกรับสินบนประมูลระบบคอมพิวเตอร์

อาชญากรรม
5 ส.ค. 64
19:28
10,964
Logo Thai PBS
จับ "ผอ.รพ." จ.นนทบุรี เรียกรับสินบนประมูลระบบคอมพิวเตอร์
ตำรวจ ปปป. และเจ้าหน้าที่ ปปท. เข้าควบคุมตัวผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี หลังถูกร้องตรวจสอบเรียกรับผลประโยชน์จากผู้รับเหมาประมูลระบบคอมพิวเตอร์ของโรงพยาบาล เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เข้าแสดงตัวจับกุม และขอให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี นำเงินของกลางมาวางบนโต๊ะ

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า กรณีนี้มีผู้รับเหมาร้องเรียนว่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคนดังกล่าว เรียกรับผลประโยชน์จากการประมูลระบบคอมพิวเตอร์ ในโรงพยาบาล ซึ่งตอนแรกเรียกร้อยละ 15 จากนั้นขยับมาที่ร้อยละ 35 ของจำนวนเงินที่ประมูล 280,000 บาท หรือจำนวน 93,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายอ้างว่าเป็นเรื่องผิดปกติ จึงแจ้งตำรวจซ้อนแผนจับ

ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น พบว่าเรื่องนี้น่าจะมีมูลเพียงพอ หรือทราบได้ว่ากรณีนี้มีการเรียกรับจริง จึงบูรณาการตรวจสอบและบังคับใช้กฎหมาย

หลังถูกสอบสวน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยังให้การภาคเสธและได้ขอให้เลขานุการนำเงินสด 500,000 บาท ขอประกันตัว ด้านเจ้าหน้าที่เปิดเผยการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง พบว่า ผู้ถูกกล่าวหามีประวัติถูกร้องเรียนในลักษณะนี้มาก่อนด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง