เปิดใจ! "แต้ว" ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิก ขอใช้รางวัลซื้อบ้านใหม่ให้แม่

กีฬา
8 ส.ค. 64
14:09
888
Logo Thai PBS
เปิดใจ! "แต้ว" ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิก ขอใช้รางวัลซื้อบ้านใหม่ให้แม่
ฝันเป็นจริง! “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี รับเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2020 พร้อมเปิดใจชัยชนะครั้งนี้เหมือนพลิกชีวิตชั่วพริบตา เตรียมนำเงินรางวัลซื้อบ้านใหม่ให้แม่ และซื้อเครื่องมือแพทย์บริจาคให้โรงพยาบาล

วันนี้ (8 ส.ค.2564)  “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี ขึ้นรับเหรียญทองแดงมวยสากล รุ่น 60 กก.หญิง ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ร่วมแสดงความยินดีด้วย


“แต้ว สุดาพร” เปิดใจเกี่ยวกับความสำเร็จในครั้งนี้ว่า การได้เหรียญทองแดงโอลิมปิกเหมือนพลิกชีวิตในชั่วพริบตา ทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยฝันไว้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งใจหลังรอคอยมานานถึง 9 ปี

แม้จะบอกกับตัวเองตลอดการเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อเสริมทัพนักกีฬาไทยบนเวทีโอลิมปิก 2020 ว่าหากครั้งนี้ไม่สมหวัง ก็จะขอลองสู้อีกครั้งในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส แต่สุดท้าย “แต้ว สุดาพร” ก็สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้วงการมวยสากลหญิงได้สำเร็จ

หลังพ้นกักตัว หนูอยากกลับบ้านไปหาแม่ เพราะคิดถึงแม่มาก แล้วจะเริ่มทำตามฝัน ซื้อบ้านใหม่ให้แม่ เอาเงินรางวัลไปซื้อเครื่องมือแพทย์บริจาคให้โรงพยาบาลใน จ.อุดรธานี ด้วย


ขณะเดียวกัน การได้บรรจุเข้ารับราชการเป็นทหารเรือถือเป็นความสำเร็จในเบื้องต้น แต่ “แต้ว สุดาพร” ก็ยังมองหาช่องทางทำกิน ด้วยการเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ สร้างรายได้ให้ครอบครัว พร้อมหวังว่าจะซื้อที่ดินแถวบ้านเกิดไว้ทำไร่ ทำสวน ซึ่งความฝันทั้งหมดใกล้จะเป็นจริงแล้วจากรางวัลแห่งความสำเร็จบนเวทีโอลิมปิกครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม “แต้ว สุดาพร” ย้ำว่า ความสำเร็จในวันนี้คงเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่มีเพื่อนนักมวยทุกคนในทีมชาติที่ร่วมฝึกซ้อมเคียงข้างกันมาเสมอ สต๊าฟโค้ชที่คอยดูแลเคี่ยวเข็ญจนกล้าแกร่ง สมาคมมวยฯ ที่ให้โอกาส ประธานพัฒนาเทคนิคฯ ที่คอยสนับสนุนและสอนสั่งมาตลอด


รวมถึงบุคคลสำคัญ คือ พ่อแม่ที่จุดประกายสร้างก้าวแรกบนสังเวียนมวยมาตั้งแต่เล็ก และผู้บัญชาการทหารเรือ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ที่ให้การสนับสนุนและให้รางวัลด้วยการบรรจุเข้ารับราชการเป็นทหารเรือเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต

ขอบคุณทุกแรงเชียร์ที่ส่งมาให้หนู หนูขอมอบความสำเร็จและความสุขครั้งนี้ให้กับคนไทยทั้งประเทศด้วยนะคะ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง