ผู้ชุมนุม-ตร.เผชิญหน้าแยกดินแดง เกิดเสียงดังคล้ายประทัด-ไฟไหม้ป้อม ตร.

การเมือง
10 ส.ค. 64
18:38
723
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุม-ตร.เผชิญหน้าแยกดินแดง เกิดเสียงดังคล้ายประทัด-ไฟไหม้ป้อม ตร.
การชุมนุมคาร์ม็อบในวันนี้ (10 ส.ค.) จุดหนึ่งที่มีการเผชิญหน้ากันระหว่างผู้ชุมนุมและตำรวจ คือบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งมีเสียงดังคล้ายประทัดเกิดขึ้นหลายครั้ง และเกิดเพลิงไหม้ป้อมกลางแยกดินแดง

วันนี้ (10 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดหมายชุมนุมคาร์ม็อบในเวลา 13.00 น. บริเวณแยกราชประสงค์ จากนั้นเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปทางถนนเพลินจิต โดยมีเป้าหมายแรกคือไปที่ตึกซิโน-ไทยทาวเวอร์ ซึ่งตลอดการเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ มีผู้ปราศรัยและผู้ชุมนุมบีบแตรรถเป็นระยะๆ

ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. แกนนำประกาศเคลื่อนขบวนไปเป้าหมายที่ 2 คือที่ตั้งสำนักงานบริษัทหนึ่งของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ย่านถนนพระราม 9 จากนั้นขบวนคาร์ม็อบเคลื่อนต่อไปจุดหมายที่ 3 ผ่านบริษัทคิงพาวเวอร์ ซอยรางน้ำ

 

แต่ระหว่างนั้น มีผู้ชุมนุมกลุ่มหนึ่งรออยู่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง และแฟลตย่านดินแดง เกิดการเผชิญหน้ากับตำรวจควบคุมฝูงชน จนเหตุการณ์เริ่มชุลมุน และมีเสียงดังคล้ายประทัดเกิดขึ้นหลายครั้ง

เวลา 16.21 น. ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนตรึงกำลังบริเวณแยกดินแดง พร้อมประกาศขอให้ยุติการชุมนุม เนื่องจากอยู่ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

เวลา 17.20 น. แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศยุติการชุมนุม และขอให้ทุกคนเดินทางกลับทันที

 

เวลา 17.45 น. เกิดความชุลมุนที่แยกดินแดงอีกครั้ง หลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชนเตรียมถอนกำลัง ซึ่งผู้ชุมนุมบางส่วนพยายามจะฝ่าวงล้อมเข้าไป นอกจากนี้ยังมีการขว้างปาสิ่งของ และเกิดเหตุไฟไหม้ป้อมตำรวจที่อยู่กลางแยกดินแดง

เวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไฟไหม้ป้อมตำรวจไว้ได้ แต่ผู้ชุมนุมบางส่วนยังไม่ออกจากพื้นที่ โดยยังเกิดการเผชิญหน้า อีกทั้งยังมีเสียงดังคล้ายประทัดเป็นระยะ

 

เวลา 18.15 น. ตำรวจเริ่มใช้แก๊สน้ำตา ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่แยกดินแดงถอยร่น

เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจขยับแนวเข้ากระชับพื้นที่แยกดินแดง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมยังปักหลักในบริเวณดังกล่าว แต่ทิ้งระยะห่างกันประมาณ 500 เมตร กระจายตัวตาม 2 ฝั่งถนน

สถานการณ์ล่าสุด ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนตรึงกำลังบนทางด่วนดินแดง และบริเวณด้านล่าง ซึ่งยังคงมีเสียงดังเกิดขึ้นต่อเนื่องในจุดนี้นานกว่า 10 นาที โดยตำรวจประกาศขอรถพยาบาล เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก ตร.เผยชุมนุมแยกดินแดง 2 ฝ่ายปะทะยืดเยื้อ

แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ประกาศ 5 ข้อเรียกร้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง