รองโฆษก ตร.เผย ชุมนุมแยกดินแดง 2 ฝ่ายปะทะยืดเยื้อ

การเมือง
10 ส.ค. 64
19:35
770
Logo Thai PBS
รองโฆษก ตร.เผย ชุมนุมแยกดินแดง 2 ฝ่ายปะทะยืดเยื้อ
รองโฆษก ตร.เผยเจ้าหน้าที่ยังคงพยายามเข้าควบคุมสถานการณ์แยกดินแดง มีการเสริมกำลังเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและไม่ให้สถานการณ์บานปลาย แต่ล่าสุดยังควบคุมสถานการณ์ไม่ได้

วันนี้ (10 ส.ค.2564) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) แถลงสถานการณ์การชุมนุมบริเวณแยกดินแดงว่า เจ้าหน้าที่ยังคงพยายามเข้าควบคุมสถานการณ์มานานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว เบื้องต้น พบว่าผู้ชุมนุมมีการใช้ระเบิดปิงปอง หัวน็อต ลูกแก้ว ลูกหิน ก้อนอิฐ และวางเพลิงเผาตู้จราจร

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ผู้ชุมนุม-ตร.เผชิญหน้าแยกดินแดง เกิดเสียงดังคล้ายประทัด-ไฟไหม้ป้อม ตร.

ขณะนี้ตำรวจยังรักษาแนว เพื่อให้ยุติการชุมนุมบริเวณสะพานข้ามไปอนุสาวรีย์ชัยฯ และเสริมกำลังเข้ามาเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยให้เกิดขึ้น และไม่ให้สถานการณ์บานปลาย

ยืนยันตำรวจดำเนินการทุกอย่างตามกฎหมาย และมีการประกาศแจ้งเตือนก่อน ส่วนการดำเนินการนั้นเพื่อป้องกันตนเองและรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งมีหลายครั้งต้องยอมรับว่า ผู้ชุมนุมบางส่วนมีการยั่วยุและใช้กำลังกับเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมเท่าที่พิสูจน์ทราบได้ เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ซึ่งกระทำผิดกฎหมายอยู่แล้ว และอีกกลุ่มก็เป็นผู้ที่ออกมาต่อต้านรัฐบาล แต่อาศัยจังหวะก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง ซึ่งเป็นการชุมนุมที่ไม่สงบ เบื้องต้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบตัวเลขผู้บาดเจ็บและผู้ที่ถูกจับกุม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ประกาศ 5 ข้อเรียกร้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง