"สมศักดิ์" โยนราชทัณฑ์เคาะให้ "เพนกวิน" รักษาโควิดนอกเรือนจำหรือไม่

การเมือง
24 ส.ค. 64
09:45
261
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์" โยนราชทัณฑ์เคาะให้ "เพนกวิน" รักษาโควิดนอกเรือนจำหรือไม่
รมว.ยุติธรรม เผยผู้บริหารกระทรวงจะเป็นผู้พิจารณากรณีให้ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ออกไปรักษาโควิด-19 นอกเรือนจำหรือไม่ พร้อมเชื่อโรงพยาบาลราชทัณฑ์มีมาตรฐานในการรักษาผู้ป่วยอยู่แล้ว

วันนี้ (24 ส.ค.2564) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน จะขอพาตัวไปรักษาโควิด-19 ที่โรงพยาบาลศูนย์ธรรมศาสตร์ว่า ผู้บริหารกระทรวงจะเป็นผู้พิจารณา ถ้าโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่สามารถรักษาได้ ก็ต้องช่วย แต่ส่วนตัวเชื่อว่าโรงพยาบาลราชทัณฑ์มีมาตรฐานในการรักษาผู้ป่วยอยู่แล้ว และเรื่องนี้อยากให้ส่วนราชการไปบริหารจัดการ ฝ่ายการเมืองไม่ควรยุ่งเกี่ยว เพราะเกรงจะเป็นประเด็นที่ยาวไปอีก เชื่อข้าราชการจะพิจารณาได้อย่างรอบคอบ

นายสมศักดิ์ ยังระบุว่า หากอนุญาตให้ไปรักษาตัวภายนอก เกรงว่าจะทำให้นักโทษคนอื่นเอาอย่างได้ พร้อมย้ำว่าโรงพยาบาลราชทัณฑ์มีมาตรฐานในการรักษาที่ดีเหมือนโรงพยาบาลทั่วไปอยู่แล้ว

ปลดล็อก เสรี "กระท่อม" แล้ววันนี้ 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า พืชกระท่อมปลดล็อกแล้ววันนี้ ซึ่งทุกคนสามารถครอบครองและซื้อขายได้ไม่จำกัดจำนวน หรือจะขายให้อุตสาหกรรมต่างๆ ก็สามารถดำเนินการได้ แต่กฎหมายจะต้องมีบัญญัติตามมาเล็กน้อยเช่น ห้ามขายให้ผู้ใดบ้าง อาทิ เด็กต่ำกว่า 18 ปี สตรีมีครรภ์ และห้ามจำหน่ายในบางสถานที่ เช่น วัด

ทั้งนี้ ผู้ที่ถูกดำเนินคดีอยู่ในเรือนจำ 1,038 คนนั้น จะได้รับการปล่อยตัว รวมถึงในชั้นตำรวจ และอัยการ ประมาณ 10,000 คน จะถือว่าไม่เคยกระทำความผิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ "เพนกวิน" ทวงถามย้ายรักษาโควิดที่ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ

"แม่เพนกวิน" ร้องศาลขอให้ส่งลูกชายรักษาโควิด-19 นอกเรือนจำ

ราชทัณฑ์ชี้แจง “เพนกวิน” ปอดมีฝ้าเล็กน้อย ให้ยาฟาวิฯ-ยาพ่นหอบ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง