พ่อแม่ติดโควิด "เด็ก 1 ขวบ" ผลลบ ญาติไม่กล้ารับเลี้ยง

ภูมิภาค
25 ส.ค. 64
18:59
440
Logo Thai PBS
พ่อแม่ติดโควิด "เด็ก 1 ขวบ" ผลลบ ญาติไม่กล้ารับเลี้ยง
เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมาเผยรับครอบครัวติดเชื้อ COVID-19 เขารักษาตัวเพิ่ม หลังพ่อติดคนแรก ส่วนแม่และน้าเพิ่งรู้ผล ส่วนลูกชายวัย 1 ขวบ 9 ขวบผลรอบแรกเป็นลบแต่ญาติไม่กล้าเลี้ยง ต้องส่งให้รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ช่วยดูแล

วันนี้ (25 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้นำรถตู้เดินทางไปรับตัวผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 2 คนที่บ้านบึงทับช้าง ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมาเป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อคนแรกเป็นหญิงวัย 35 ปี และญาติผู้ชายอีก 1 คน ผู้ป่วยทั้ง 2 คนติดเชื้อมาจากสามีของผู้ป่วยหญิงคนดังกล่าว และสามีได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 

สำหรับครอบครัวนี้ อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน 4 คน ขณะนี้ติดเชื้อแล้ว 3 คน ส่วนลูกชายวัย 1 ปี 9 เดือน ผลตรวจผลหาเชื้อรอบแรกเป็นลบ แต่ไม่มีใครรับตัวไปดูแล เนื่องจากญาติของเด็กๆ ไม่มีใครกล้ารับตัวเด็กไปดูแล เพราะเด็กเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง และทุกคนกลัวว่าจะติดเชื้อ COVID-19 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ต้องรับตัวเด็กเดินทางมา พร้อมกับแม่ และญาติ เพื่อส่งต่อไปให้ทาง รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ช่วยรับตัวเด็กไปดูแลด้วยอีกคน

โดยทางโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ก็รับตัวเด็กไปดูแล โดยได้แยกเด็กออกจากครอบครัว และกักตัวเฝ้าดูอาการของเด็กอย่างใกล้ชิดแล้ว

โคราช ติดเชื้อเพิ่ม 600 คนโยงคลัสเตอร์โรงงานไก่

ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่ม 600 คน ภายหลังจากที่เกิดคลัสเตอร์ใหญ่ จากโรงงานแปรรูปไก่ 2 แห่ง ในพื้นที่อ.โชคชัย ซึ่งมีผู้ติดเชื้อสะสม 1,913 คน 

นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล รองนายก อบจ.นครราชสีมา กล่าวว่า พบเคสพนักงานสำนักการช่าง อบจ.นครราชสีมา ติดเชื้อ 7 คน มีความเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่ อ.โชคชัย เพราะพนักงานโรงงานในหมู่บ้านติดเชื้อ COVID-19 และคนหมู่บ้านติดเชื้อสะสม 10 คนแล้ว ขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาแล้ว  

โดยทาง อบจ.นครราชสีมา ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา อยู่ระหว่างสอบสวนโรคพนักงานสำนักการช่างทั้งหมดกว่า 300 คน และวางแผนคัดแยกกลุ่มเสี่ยงสูงออกมากักตัว คาดว่าจะมีกลุ่มเสี่ยงสูงอยู่ประมาณ 100 คน ได้ประสานขอใช้อาคารเรียน 5 ชั้น ของวิทยาลัยการท่องเที่ยวนครราชสีมา ที่อยู่ติดกับสำนักการช่าง อบจ.เพื่อใช้เป็นสถานที่กักตัวพนักงานกลุ่มเสี่ยงสูง เป็นเวลา 14 วันต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค.ห่วงคนพื้นที่ "สีแดงเข้ม" ข้ามจังหวัดทำติดเชื้อเพิ่ม

สธ.เคาะสูตรฉีดวัคซีนไฟเซอร์ 2 เข็มให้ "เด็ก 7 โรคเรื้อรัง - คนท้อง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง