รอง ผบ.ตร.ยืนยันยังจับ "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" ไม่ได้

อาชญากรรม
26 ส.ค. 64
17:50
14,637
Logo Thai PBS
รอง ผบ.ตร.ยืนยันยังจับ "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" ไม่ได้
รอง ผบ.ตร.เผยยังจับกุม "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" ไม่ได้ และไม่ยืนยันอยู่ต่างประเทศ พร้อมขอให้ออกมามอบตัว ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 1 คน มีแนวโน้มดี ชี้พยานหลักฐานเกินพอ

ความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ กับพวก กระทำความผิด “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้ายฯ”

วันนี้ (26 ส.ค.2564) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกระแสข่าว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ถูกจับกุมได้แล้ว โดยยืนยันว่า ยังไม่ถูกควบคุมตัว ส่วนประเด็นแหล่งที่อยู่นั้น ทางฝ่ายสืบสวนและคณะทำงานมีข้อมูลอยู่แล้ว แต่ไม่สามารถให้ข้อมูลกับสื่อได้

นอกจากนี้ กรณีข่าวลือเจ้าหน้าที่เมียนมาจับกุมตัวได้แล้ว เป็นดุลยพินิจว่าจะฟังข่าวลือ หรือจะฟังคณะทำงาน โดยพยายามทำงานให้เต็มที่ จะจับได้เมื่อใดก็เมื่อนั้น แต่กรอบที่ผู้บังคับบัญชาให้มา คือ จับกุมให้ได้รวดเร็ว 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อยู่ต่างประเทศจะสามารถดำเนินการจับกุมได้หรือไม่นั้น รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ต้องอาศัยความร่วมมือและประสานประเทศเพื่อนบ้าน แต่ส่วนตัวไม่ได้ยืนยันว่าอยู่ต่างประเทศ


ส่วนกรณี ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา อดีตรอง สว. (ป.) สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้ติดต่อมาหรือไม่นั้น มีแนวโน้มที่ดี แต่ไม่สามารถยืนยันได้

รอง ผบ.ตร.กล่าวถึงหลักฐานในสำนวน ว่า วันนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งคลิปวิดีโอ และคำให้การของผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงพยาน เรียกว่า พยานหลักฐานเกินพอ

ขอให้เห็นแก่องค์กรตำรวจ เมื่อกระทำความผิดแล้ว ขอให้ยอมออกมามอบตัว หรือดำเนินคดี เข้าสู่กระบวนการ สิ่งที่ทำไปเพราะอะไรก็จะพิสูจน์ทราบในอนาคต อย่าให้ทีมทำงานต้องเหนื่อยยากไปกว่านี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง