โฆษก ปชป.เผยไม่ตั้งองครักษ์พิทักษ์ "เฉลิมชัย" ในศึกอภิปราย

การเมือง
27 ส.ค. 64
12:13
161
Logo Thai PBS
โฆษก ปชป.เผยไม่ตั้งองครักษ์พิทักษ์ "เฉลิมชัย" ในศึกอภิปราย
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผยไม่มีการตั้งองครักษ์พิทักษ์ "เฉลิมชัย" ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย ระบุความสุจริตจะเป็นเกราะป้องกันดีที่สุด

วันนี้ (27 ส.ค.2564) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีในส่วนของพรรค ซึ่งมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นหนึ่งในรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายด้วยนั้นว่า ในส่วนของพรรคไม่มีการตั้งองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรีแต่อย่างใด เป็นสิทธิของฝ่ายค้านที่จะอภิปราย ข้อมูลที่อภิปรายต้องขอย้ำว่าต้องเป็นความจริง

ทั้งนี้ หากมีการบิดเบือนใส่ร้าย ก็จะเกิดความเสียหายกับฝ่านค้านเองได้ และหากมีการอภิปราย โดยไม่ยึดข้อบังคับการประชุม นอกเหนือญัตติ ส.ส.ของพรรค ก็ต้องท้วงติงให้อยู่ในกรอบก็เป็นเรื่องปกติ นายเฉลิมชัยพร้อมชี้แจงในทุกประเด็น

ส่วนคณะทำงานที่จะมารองรับการอภิปราย หลักการในส่วนนี้มีคณะทำงานกฎหมายสนับสนุนข้อมูลให้เป็นเรื่องปกติ และตนได้รับมอบหมายเป็นหัวหน้าทีมในการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน ส่วนในสภาก็จะมี ส.ส.ในส่วนของพรรคอยู่แล้วที่จะช่วยกันติดตามการอภิปรายของฝ่ายค้านอย่างใกล้ชิด

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ไม่ได้มีความกังวลใจต่อการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทุกคนในพรรควางใจนายเฉลิมชัย ตั้งแต่ให้เป็นเลขาธิการพรรคแล้ว เมื่อเป็นรัฐมนตรีทุกคนทราบดีว่าคนชื่อเฉลิมชัยไม่ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องอย่างแน่นอน ที่สำคัญไม่มีเรื่องทุจริต ทุกคนในพรรคยกมือไว้วางใจทุกคน

ส่วนการอภิปรายครั้งนี้จะมีผลกระทบต่อตำแหน่งเลขาธิการพรรคและตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือไม่นั้น ก็ต้องตอบว่าไม่มีผลใดๆ แต่มีผลดีอย่างแน่นอน ที่นายเฉลิมชัยจะได้ชี้แจงให้เห็นถึงผลงานและการทำงานที่มีประโยชน์ต่อประชาชนมากมาย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วิรัช" เผยไม่ได้นัดติวเข้มรับมือศึกอภิปราย

ประธานวิปรัฐบาล เผยกรอบอภิปรายไม่เกิน 4 วัน ลงมติไม่เกิน 4 ก.ย. 

"ราเมศ" ย้ำไม่กังวลฝ่ายค้านยื่นอภิปราย "เฉลิมชัย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง