ศาลอนุมัติโอนฝากขัง "ทีมโจ้ 7 คน" ขึ้นตรงศาลคดีทุจริต

อาชญากรรม
1 ก.ย. 64
16:10
11,228
Logo Thai PBS
ศาลอนุมัติโอนฝากขัง "ทีมโจ้ 7 คน" ขึ้นตรงศาลคดีทุจริต
ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 อนุญาตให้โอนการฝากขังอดีตผู้กำกับโจ้ และพวกรวม 7 คน ไปยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง และให้โอนการขังระหว่างสอบสวนไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน ที่มีการโอนสำนวนคดีไปยังกองปราบปรามแล้ว

วันนี้ (1 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 พิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวนตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอโอนการฝากขัง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ และพวกรวม 7 คน ประกอบด้วยพ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา  ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว  ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว 

โดยคำร้องระบุว่า เดิมมีการยื่นฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมด ต่อศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ดำเนินการแทนศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 โดยศาลได้อนุญาตให้ฝากขัง มีกำหนด 12 วัน และจะครบกำหนดการฝากขังครั้งที่ 1 ในวันที่ 5 ก.ย. และ7 ก.ย.นี้ 

แต่เนื่องจากคดีดังกล่าว ผู้ต้องหาเป็นข้าราชการตำรวจในสังกัด สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ท้องที่เกิดเหตุ และเป็นกรณีข้าราชการตำรวจ ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่ากระทำผิดอาญา มีพฤติกรรมกระทำผิดร้ายแรงเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเป็นอย่างมาก สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

อีกทั้ง ยังเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากประชาชนและสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมีคำสั่งให้โอนสำนวนการสอบสวน จากสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ไปยังกองบังคับการปราบปราม ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

จึงขอโอนการฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมด ไปฝากขังยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง และขอโอนการขังผู้ต้องหาระหว่างสอบสวน จากเรือนจำกลางพิษณุโลก ไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อสะดวกในการสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้โอนการฝากขังผู้ต้องหาตามคำร้องดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองปราบฯ เตรียมยื่นขอย้ายตัว "โจ้-6 อดีต ตร." คุมตัวในกรุงเทพฯ

"ผกก.โจ้"ระบุ ไม่มีเจตนาฆ่าผู้ต้องหา - ปัดเรียกเงิน 2 ล้าน

 เร่งหามือโพสต์ "เฟกนิวส์" ตร.ฮีโร่กู้วงจรปิดคดีผู้กำกับโจ้ตาย

ผบ.ตร.สั่งโอนคดี "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" ให้กองปราบปรามรับผิดชอบ

รู้จัก "ไบโพลาร์" หลังทนายดังติง "โจ้" เบี่ยงสู้คดีชั้นศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง