“ชัยวุฒิ” ลั่นยังไม่เปลี่ยนเลขาฯ พปชร. หลัง “ธรรมนัส” ลาออก

การเมือง
10 ก.ย. 64
15:03
257
Logo Thai PBS
“ชัยวุฒิ” ลั่นยังไม่เปลี่ยนเลขาฯ พปชร. หลัง “ธรรมนัส” ลาออก
"ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์" ยืนยันยังไม่เปลี่ยน เลขาฯ พรรคพลังประชารัฐ มั่นใจรัฐบาลอยู่ครบเทอม แม้ไร้ “ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า” พร้อมปัดปมนายกรัฐมนตรีแก้แค้นหลังศึกซักฟอก

วันนี้ (10 ก.ย.2564)​ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสถานการณ์ภายในพรรค หลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ ถูกปรับพ้นคณะรัฐมนตรีว่า ยังคงเป็นไปตามปกติ

พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ ยังไม่มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งใด ๆ ภายในพรรค โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรคที่ ร.อ.ธรรมนัส ดำรงตำแหน่งอยู่ และไม่เกี่ยวข้องว่า เมื่อ ร.อ.ธรรมนัส พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีไปแล้ว จะยังคงสามารถดำรงตำแหน่งเลขาธิการได้หรือไม่

 

นายชัยวุฒิ มั่นใจว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่สั่นคลอนความมั่นคงของรัฐบาล เพราะถือเป็นคนจำนวนไม่มากเท่าใด หากจะมีผล รัฐบาลก็คงไม่ผ่านความไว้วางใจในการลงมติ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และจนถึงขณะนี้ รัฐบาล ก็ยังคงมีเสียง ส.ส.ภายในสภาผู้แทนราษฎรเพียงพอ

ส่วนกระแส ร.อ.ธรรมนัส เตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่ จะส่งผลต่อ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐที่แยกตัวไปร่วมงานด้วยหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ เห็นว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นยังอีกนาน ในช่วงเดือน มี.ค.2566 และเป็นสิทธิของ ร.อ.ธรรมนัส ที่จะตั้งพรรคการเมืองเอง จึงเร็วไปที่จะคาดการณ์ แม้จะตั้งพรรคการเมืองขณะนี้ ก็ยังไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ ส.ส.ยังคงต้องสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ร่วมงานกับรัฐบาลต่อไป

ปัดตอบปมไร้เงา "ธรรมนัส" ร่วมลงมติแก้ร่าง รธน.

นายชัยวุฒิ ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามประเด็นที่ ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยความอึดอัดในการร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ จนในวันนี้ (10 ก.ย.) ก็ไม่ได้มาร่วมลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พร้อมขอให้ไปสอบถามจาก ร.อ.ธรรมนัสเอง แต่การลงมตินั้น ก็ถือเป็นสิทธิของ ส.ส.เป็นเรื่องปกติ ที่เป็นความเห็นทางการเมืองส่วนบุคคล

พร้อมยืนยันว่า บรรยากาศภายในพรรค ทั้ง ส.ส. และรัฐมนตรีของพรรค ยังคงสามารถพูดคุยกัน ร่วมงานกันได้ปกติ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นความขัดแย้ง หรือความไม่เข้าใจกันของบางกลุ่ม แต่คนส่วนใหญ่ ยังคงทำงานร่วมกันได้ ไม่มีปัญหา

โต้ปมนายกฯ แก้แค้นจากศึกซักฟอก

ส่วนกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส ถูกปรับพ้นคณะรัฐมนตรีนั้น ถือเป็นการแก้แค้นจากของนายกรัฐมนตรีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ มองว่า หากไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ ก็ย่อมต้องมีการปรับเปลี่ยนเป็นธรรมดา ไม่ใช่เรื่องการแก้แค้น แต่เป็นการปรับเปลี่ยน เพื่อให้การทำงานสามารถสนองประโยชน์ของประเทศชาติได้ และมั่นใจว่า รัฐบาลชุดนี้ จะอยู่ครบวาระ 4 ปี เนื่องจากไม่มีเหตุผลใด ๆ ที่อยู่ไม่ครบวาระ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ร.อ.ธรรมนัส" เผยเหตุลาออก ลั่นใจนักเลงพอ เมื่อใจไม่อยู่-ใครก็บังคับไม่ได้

 

ราชกิจจาฯ ประกาศ "ร.อ.ธรรมนัส-นฤมล" พ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง