"กระบี่" ล็อกดาวน์รอบใหม่เริ่ม 15 ก.ย.นี้

ภูมิภาค
13 ก.ย. 64
18:19
5,542
Logo Thai PBS
"กระบี่" ล็อกดาวน์รอบใหม่เริ่ม 15 ก.ย.นี้
"กระบี่ ประกาศยกระดับคุม COVID-19 หลังพบการระบาดคลัสเตอร์ใหม่ในหลายอำเภอ ประกาศเปิด-ปิดกิจกรรมเสี่ยง กำหนดคนเดินทางเข้าพื้นที่ต้องมีเอกสารฉีดวัคซีนเข็มแรกไม่น้อยกว่า 14 วัน ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานเริ่ม 15 ก.ย.นี้ กำหนดนักท่องเที่ยวเข้าออกหมู่เกาะพีพี

วันนี้ (13 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ (สสจ.) รายงานสถานการณ์จังหวัดกระบี่ พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ ​44 คน พบในจังหวัด 42 คน จากนอกจังหวัด 2 คน รวมยอดสะสมรวม 2,481 คน รักษาหายวันนี้ 28 คน สะสม 1,636 คนกำลังรักษา 842 คน

นอกจากนี้ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ฉบับที่ 60 /2564 ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนใหญ่ (คลัสเตอร์) ในจ.กระบี่ และกระจายไปหลายอำเภอ อีกทั้งมีผู้ติดเชื้อยืนยันเดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงอย่างต่อเนื่อง จ.กระบี่ จึงต้องยกระดับความเข้มข้นของมาตรการ ควบคุมป้องกันโรค COVID-19 เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงโดยเร็ว จึงขอประกาศมาตรการดังต่อไปนี้ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.64

มีข้อบังคับ ดังนี้ ผู้ที่จะเดินทางเข้า จ.กระบี่ จะต้องมีเอกสารยืนยันว่าได้รับวัคซีนครบตามจำนวน หรือได้รับวัคซีน แอสตราเซนเนก้า 1 เข็ม มาไม่น้อยกว่า 14 วัน และต้องมีเอกสารยืนยันผลการตรวจหาเชื้อไม่เกิน 7 วัน อีกทั้งยังห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้า-ออก จ.กระบี่ ให้นายอำเภอทุกพื้นที่ตั้งด่านชุมชนคัดกรองการเดินทางให้ทุกอำเภอกำหนดการเปิด-ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ COVID-19

อ่านข่าวเพิ่ม ปิด "เกาะพีพี" 7 วัน หลังพบติดโควิด 40 คน

เหนือคลอง-คลองท่อม ห้ามนั่งกินในร้าน

ขณะที่ ร้านอาหารทุกประเภท อนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารในร้านได้ไม่เกิน 25 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ร้าน ห้ามดื่มสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน งดใช้เครื่องปรับอากาศ และให้เปิดร้านได้แค่เวลา 20.00 น.เฉพาะพื้นที่อ.คลองท่อม และอ.เหนือคลอง ห้ามนั่งรับประทานในร้าน ซื้อกลับได้เท่านั้น 

ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ไม่เกินเวลา 20.00 น. ห้ามจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทุกรูปแบบ ร้านสะดวกซื้อเปิดได้ตั้งแต่เวลา 05.00-20.00 น. ร้านเกม อินเทอร์เน็ต ร้านนวด ร้านฟิตเนส ยิม สนามกีฬา ให้ปิดให้บริการ สถานศึกษาให้เรียนแบบออนไลน์เท่านั้น ระบบขนส่งสาธารณะให้บริการได้ตั้งแต่เวลา 04.00-20.00 น. งดกิจกรรมรวมกลุ่มเกิน 5 คน ห้ามออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น. โดยเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.นี้

นอกจากนี้ยังมีการออกประกาศฉบับที่ 61 /2564 เรื่องกำหนดมาตรการในพื้นที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว ขยายเวลาในการปิดในพื้นที่เกาะพีพี อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ อีก 7 วันตั้งแต่วันที่ 18-24 ก.ย.นี้ 

มาตรการในการเข้าพื้นที่เกาะพีพี

นักท่องเที่ยวต่างชาติโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 7+7 สามารถเข้าพื้นที่ได้หลังจากอยู่ในจังหวัดภูเก็ตครบ 7 วัน จึงสามารถเข้าพื้นที่เกาะพีพี ได้ในช่วงของวันที่ 8-14 ก.ย.นี้

ทั้งนี้จะต้องแสดงผลการฉีดวัคซีน COVID-19 ครบ 2 เข็มด้วยวิธี RT-PCR ตรวจครั้งแรก และครั้งที่สองวันที่ 6 ซึ่งผลการตรวจไม่พบเชื้อ ภายใน 72 ชั่วโมง 

 ไม่อนุญาตให้บุคคลในกลุ่มอื่นๆเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด ยกเว้นได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่

 

มาตรการในการออกพื้นที่เกาะพีพี 

นักท่องเที่ยวต่างชาติโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อก 7+7

  • สามารถออกจากพื้นที่ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ของการพำนักในภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 

หรือได้รับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR ครั้งที่ 3 (วันที่ 12) ผลการตรวจไม่พบเชื้อ

นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มอื่นๆที่มีเที่ยวบินเดินทางออกนอกประเทศ 

  • สามารถออกจากพื้นที่ได้โดยต้องมีผลการตรวจไม่พบเชื้อ COVID-19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง
  • ไม่อนุญาตให้บุคคลในกลุ่มอื่นๆออกนอกพื้นที่โดยเด็ดขาด ยกเว้นได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ 

ให้มีด่านตรวจที่ท่าเรือเกาะพีพี และมีหน้าที่คัดกรอง ตรวจสอบเอกสารยืนยัน อย่างเคร่งครัด หากพบว่าไม่มีเอกสารยืนยันดังกล่าวไม่อนุญาตให้เข้า-ออกพื้นที่เกาะพีพี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันแรก! อุทยานฯ ปิดท่องเที่ยวหมู่เกาะพีพี 14 วัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง