ศาลให้ประกันตัว นร.หญิง ชิงทองในห้างนนทบุรี

อาชญากรรม
14 ก.ย. 64
09:15
718
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันตัว นร.หญิง ชิงทองในห้างนนทบุรี
ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี สั่งปล่อยตัวชั่วคราวเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง หลังผู้บริหารโรงเรียนยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว 15,000 บาท ขณะที่เจ้าตัวยอมรับต้องการหาเงินชดเชยที่เสียไปในการลงทุนแชร์ออนไลน์แล้วถูกโกง

วันที่ 14 ก.ย.2564 ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ สอบสวนเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี นักเรียนหญิงของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง ซึ่งก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.เมืองนนทบุรี ก่อนจะขออำนาจศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี เพื่อผัดฟ้องและฝากขัง หลังจากแจ้งข้อหาดำเนินคดีฐานชิงทรัพย์โดยมีอาวุธมีด และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองและที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า นักเรียนหญิงคนดังกล่าวนำเงิน 50,000 บาท ที่ได้จากประกันชีวิตของพ่อที่เสียชีวิต ไปลงทุนแชร์ออนไลน์ในกลุ่มแอปพลิเคชันไลน์ เริ่มลงทุน 1,000 บาท ได้รับผลกำไร 6,000 บาท จึงนำเงินที่เหลือไปลงทุนเพิ่มทั้งหมด

ต่อมากลุ่มไลน์ถูกปิด ไม่สามารถติดต่อได้ และแม่ติด COVID-19 จนตกงาน ต้องกลับไปรักษาตัวที่ต่างจังหวัดและได้ทวงถามเงินประกันชีวิตของพ่อ ทำให้เจ้าตัววางแผนชิงทรัพย์ร้านทอง


ทั้งนี้ หลังศาลอนุญาตให้ผัดฟ้องและฝากขัง โดยผู้บริหารของโรงเรียนที่เยาวชนหญิงเรียนอยู่ ใช้หลักทรัพย์วงเงิน 15,000 บาท ยื่นประกันตัว ซึ่งศาลอนุญาต ล่าสุดเยาวชนได้เดินทางกลับบ้าน และหลังจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าพบเพื่อพูดคุยและเยียวยาสภาพจิตใจเป็นระยะ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบทันควัน! หญิง 17 ปี บุกเดี่ยวชิงทองมูลค่า 4 แสนบาท 

ตร.แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ นร.หญิงชิงทองในห้างฯ เตรียมส่งสถานพินิจ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง