"สมศักดิ์" ยืนยันไม่มีการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ

การเมือง
15 ก.ย. 64
11:45
729
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์" ยืนยันไม่มีการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ
"สมศักดิ์" เผยหัวหน้าพรรคกำชับให้รักกัน ไม่ให้มีกลุ่มก้อนในพรรค และจะไม่มีการปรับโครงสร้างพรรค และ "ร.อ.ธรรมนัส" จะเป็นเลขาธิการพรรค จนกว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ ส่วน "ร.อ.ธรรมนัส" เผยสบายใจตั้งนานแล้ว

วันนี้ (15 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการประชุมพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้สวมกอด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค บริเวณหน้าลิฟท์ ชั้น 6 ห้องประชุมพรรค

นายสมศักดิ์ เปิดเผยถึงบรรยากาศในที่ประชุมพรรคว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ย้ำให้ ส.ส.และคนในพรรครักกัน ไม่มีกลุ่มก้อนในพรรค และจะไม่มีการปรับโครงสร้างพรรค ยืนยันไม่มีการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค ซึ่งปัจจุบันคือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ซึ่งจะเป็นเลขาธิการพรรค จนกว่าจะมีการเลือกตั้งครั้งต่อไป

ส่วนการตั้ง พล.อ.วิชญ์ เทพกัสดิน ณ อยุธยา เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคนั้น นายสมศักดิ์ บอกว่า แล้วแต่ประธานยุทธศาสตร์จะกำหนดแนวทางขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค โดยยอมรับว่ารับทราบเรื่องตอนที่มีประกาศของหัวหน้าพรรคออกมาเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ซึ่งได้แสดงความยินดีกับ พล.อ.วิญช์ กับตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์

เดิม พล.อ.ประวิตร จะให้นายสมศักดิ์ นั่งประธานยุทธศาสตร์ จากการประชุมพรรค เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีให้คนที่เหมาะสมและมีเวลามาทำงาน โดยส่วนตัวไม่ได้ผิดหวังอะไร แต่ดีใจมีคนมาช่วยทำงาน และแม้อาจไม่ใช่บุคคลที่ทำงานการเมือง แต่ด้วยประสบการณ์อื่นๆ ก็มาช่วยได้ เพราะคนการเมืองในพรรคก็เยอะแล้ว และยืนยันไม่มีสัญญาณการปรับ ครม.

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส เดินไปส่ง พล.อ.ประวิตร และสื่อถามว่าสบายใจขึ้นหรือยัง โดย ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า "สบายใจตั้งนานแล้ว" ด้วยสีหน้าไม่เคร่งเครียดและมีรอยยิ้ม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วิรัช" ยืนยัน "พล.อ.ประวิตร" ไม่ลาออกหนีพรรค  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง