นายกฯ ย้ำ รัฐบาลดูแลประชาชนทั่วประเทศไม่แบ่งแยก

การเมือง
15 ก.ย. 64
17:56
351
Logo Thai PBS
นายกฯ ย้ำ รัฐบาลดูแลประชาชนทั่วประเทศไม่แบ่งแยก
นายกรัฐมนตรีปรับรูปแบบการทำงานช่วง 2 สัปดาห์นี้เน้นลงพื้นที่พบประชาชนมากขึ้น โดยวันนี้ลงพื้นที่จังหวัดชัยนาท พร้อมกำชับ ส.ส.ดูแลประชาชนพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม

วันนี้(15 ก.ย.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำและสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เพื่อเตรียมพร้อมวางแผนป้องกันน้ำท่วมร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง

 

 

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า มีความเป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ชัยนาท และใกล้เคียง ซึ่งนอกจากรับฟังภาพรวมการบริหารจัดการน้ำของประเทศแล้ว ยังรับฟังความเห็นของ ส.ส.ในพื้นที่ที่เป็นตัวแทนของประชาชน โดยยืนยันว่า ไม่มีการแบ่งแยกการช่วยเหลือประชาชน เพราะรัฐบาลต้องทำหน้าที่บริหารงานทั่วประเทศอยู่แล้ว

ทั้งนี้โครงการต่างๆ ที่เสนอมาต้องลำดับความสำคัญเร่งด่วนและเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งต้องโปร่งใส ไม่ทุจริต เพื่อให้ประโยชน์ลงสู่ประชาชนอย่างแท้จริง

 

 

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลได้เตรียมแผนเผชิญเหตุไว้แล้วทั้งหน้าฝนและหน้าแล้ง รวมทั้งพื้นที่กักเก็บน้ำ ซึ่งได้ประสานกระทรวงกลาโหมเข้ามาแก้ไขกรณีเกิดการชำรุดเสียหาย และปรับพื้นที่การเกษตรให้สอดคล้องกับสถานการณ์น้ำ เกษตรกรก็ต้องปรับวิถีการทำเกษตร พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลคิดใหม่ทำใหม่ กล้าคิดและกล้าเปลี่ยนแปลง ถึงจะพลิกโฉมประเทศได้

 

 

ระหว่างการให้สัมภาษณ์ในพื้นที่ นายกรัฐมนตรีได้ฝากความห่วงใยไปยังประชาชนทุกคน ซึ่งวันนี้ถือเป็นโอกาสได้ใกล้ชิดประชาชนในช่วงโควิด-19 จึงได้ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด 

 

 

เป็นที่สังเกตว่านายกรัฐมนตรีได้ปรับรูปแบบการทำงานเน้นการลงพื้นที่มากขึ้นในช่วง 2 สัปดาห์นี้ ทั้งการไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามใน กทม.และมาตรการป้องกันโควิดในโรงงานที่จังหวัดนนทบุรี รวมไปถึงติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสมุทรปราการ ชัยนาท และมีรายงานว่านายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่จังหวัดชลบุรีในวันศุกร์ที่ 17 ก.ย.นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง