สหรัฐฯ อนุมัติฉีดไฟเซอร์เข็ม 3 ในกลุ่มเสี่ยง-ผู้สูงอายุ

ต่างประเทศ
23 ก.ย. 64
11:54
1,237
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ อนุมัติฉีดไฟเซอร์เข็ม 3 ในกลุ่มเสี่ยง-ผู้สูงอายุ
สหรัฐฯ อนุมัติการใช้งานวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 3 เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันในกลุ่มประชากรสูงอายุ และกลุ่มเสี่ยงที่ป่วยเป็นโรคเรื้อรังหรือมีความเสี่ยงสัมผัสเชื้อ

วันนี้ (23 ก.ย.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯ อนุมัติวัคซีนเข็มกระตุ้นของไฟเซอร์ สำหรับฉีดให้ผู้ที่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ครบ 2 เข็มแล้ว เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน และมีอายุ 65 ปีขึ้นไป

 

 

นอกจากนี้ ผู้ที่ประกอบอาชีพกลุ่มเสี่ยงสัมผัสเชื้อ เช่น บุคลากรทางการแพทย์ ครู เจ้าหน้าที่สถานดูแลเด็กเล็ก ผู้ที่ทำงานในร้านขายของ และกลุ่มคนไร้บ้านหรือผู้ต้องขังในเรือนจำ ก็จะได้รับวัคซีนเข็ม 3 เช่นกัน รวมถึงกลุ่มผู้ที่มีอาการป่วยเรื้อรังและจัดเป็นกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ด้วย

 

 

โดยการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นจะเริ่มขึ้นภายในสัปดาห์นี้ และแนวทางการฉีดวัคซีนเข็ม 3 เฉพาะในกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มสูงอายุดังกล่าวเป็นไปตามคำแนะนำของคณะผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งทำหน้าที่ที่ปรึกษาด้านวัคซีน ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เห็นชอบตามข้อเสนอของไฟเซอร์ที่ต้องการยื่นขออนุมัติการใช้งานวัคซีนเข็ม 3 ในกลุ่มประชากรตั้งแต่อายุ 16 ปีขึ้นไป โดยในอนาคต สำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯ อาจพิจารณาการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ในกลุ่มอายุอื่นๆ อีกครั้ง

ที่มา : Reuters

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"สุดารัตน์" เข้าพบ"แทมมี่" หาความร่วมมือสนับสนุนวัคซีน mRNA ให้ไทยเพิ่ม

ประเมิน "ขยะพิษ" ฝังบ้านดีลัง 500 ตัน -อธิบดี คพ.นัดถก DSI

คาเฟ่ "มองช้าง" การปรับตัวของทายาทหมู่บ้านช้างพัทยา วันที่เป็นหนี้ 35 ล้านในยุคโควิด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง