ผู้ว่าฯ อัศวิน ยังไม่ยืนยันจัดงานเคานต์ดาวน์ กทม.

สังคม
15 ต.ค. 64
11:08
532
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ อัศวิน ยังไม่ยืนยันจัดงานเคานต์ดาวน์ กทม.
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังไม่ยืนยันจัดงานเคานต์ดาวน์ในกรุงเทพฯ ได้หรือไม่ ต้องรอแผนจัดงานเรียบร้อยก่อน ขณะที่วันนี้ได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้ชุมชนแฟลตดินแดง หลังได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุม

วันนี้ (15 ต.ค.2564) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมเข้าตรวจเยี่ยมชาวชุมชนแฟลตดินแดง หลังจากเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการชุมนุมความเห็นต่างทางการเมือง

 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า นอกจากชุมชนในแฟลตดินแดงจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ยังมีปัญหา COVID-19 และฝนตกน้ำท่วม ทำให้หลายคนเกิดความวิตกกังวล กรุงเทพมหานครจึงร่วมกับหน่วยงานต่างๆ นำถุงยังชีพมามอบให้ รวมทั้งจัดรถตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ รถตรวจสุขภาพ และทำหมันสัตว์เลี้ยงฟรี มาให้บริการกับชาวชุมชนนี้และจะแจกในพื้นที่ใกล้เคียง หรือชุมชนเปราะบางในกรุงเทพฯ

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ขณะนี้มีความพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมในกรุงเทพฯ โดยแผนการป้องกันแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ น้ำเหนือ น้ำหนุน และน้ำฝน ในส่วนของน้ำเหนือตามแนวริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้เสริมแนวป้องกันน้ำล้นตลิ่งไว้เกือบทั้งหมดแล้ว

ส่วนน้ำหนุนก็ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพเรือช่วยเร่งผลักดันน้ำที่คลองลัดโพธิ์ แต่เรื่องน้ำฝนยังคงเป็นเรื่องที่น่ากังวลอยู่ เนื่องจากหากฝนตกลงมามากกว่า 100 มิลลิเมตรในแต่ละพื้นที่จะมีผลกระทบต่อการระบายน้ำ แม้จะมีเครื่องสูบน้ำ 79 เครื่อง แต่ยังมีปัญหาเรื่องคลองระบายน้ำที่แคบ ต้องใช้เวลาระบายน้ำไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ส่วนใหญ่จะอยู่เขตจตุจักร และพื้นที่รอยต่อระหว่างกรุงเทพฯ กับนนทบุรี

 

สำหรับความพร้อมเปิดประเทศของรัฐบาล ทางกรุงเทพมหานครยังต้องรอนโยบายของทางรัฐบาล แต่เริ่มมีการปรับเปลี่ยนเวลาห้ามออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) เป็นเวลา 23.00-03.00 น. แต่ยังงดเว้นดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ขณะที่ความพร้อมในการจัดงานเคานต์ดาวน์สิ้นปีนี้ กรุงเทพมหานครยังไม่สามารถตัดสินใจได้ ต้องหารือกับทางกระทรวงสาธารณสุข และเสนอแผนการจัดงานกับ ศบค.ชุดใหญ่ ก่อน ถึงจะดำเนินการได้

ขณะที่ ร.ต.ท.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า วันนี้กรุงเทพมหานครจะออกประกาศเพิ่มเติม หลังจากที่รัฐบาลปรับเปลี่ยนเวลาเคอร์ฟิว

ส่วนเรื่องการเปิดประเทศ ขณะนี้เตรียมแผนการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ของผู้ที่จะเข้ามาในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะทางท่าอากาศยาน รวมทั้งการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ของพนักงานในสถานบริการ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการติดเชื้อเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ต้องให้ทางรัฐบาลออกมาตรการมาก่อน ทางกรุงเทพมหานครก็พร้อมที่จะออกประกาศบังคับใช้ตามประกาศของรัฐบาล

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เอกชนกระบี่กังวล "เปิดประเทศ" เหตุบางพื้นที่ยังไม่มีความพร้อม

"คมปาซุ" อ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ

ภาคการท่องเที่ยวเชื่อทุ่ม 200 ล้าน ดึง "ลิซ่า" โปรโมตท่องเที่ยวคุ้มค่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง