"ประวิตร" ชี้แคนดิเดตนายกฯ ไม่ต้องเป็นสมาชิก พปชร.

การเมือง
15 ต.ค. 64
12:40
177
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ชี้แคนดิเดตนายกฯ ไม่ต้องเป็นสมาชิก พปชร.
"พล.อ.ประวิตร" ยืนยันลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ไม่เห็นกลุ่มต่อต้าน ชี้แคนดิเดตนายกฯ พปชร.ไม่ต้องเป็นสมาชิกพรรคก็ได้ ขี้เกียจตอบแล้วเรื่องสัมพันธ์ 3 ป.

วันนี้ (15 ต.ค.2564) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) ชาวขอนแก่นให้การต้อนรับเป็นอย่างดี การบริหารจัดการน้ำก็ไม่มีอะไรน่าห่วง เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้

ทั้งนี้ แม้จะมีข่าวว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมมาต่อต้าน แต่ส่วนตัวไม่เห็นผู้ชุมนุม จึงไม่สามารถตอบประเด็นนี้ได้ ส่วนจะถือว่าเป็นเรื่องปกติหรือไม่ที่จะมีกลุ่มมาชุมนุมต่อต้าน พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ทราบ

ส่วนจะมีโอกาสลงพื้นที่ตรวจราชการพร้อมนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีโอกาสเป็นไปได้ หากตนเองเดินตามนายกรัฐมนตรีทัน พร้อมเห็นว่าการลงพื้นที่พร้อมกันอาจทำงานได้ไม่ครอบคลุม ดังนั้น แยกกันลงพื้นที่จะดีกว่า ย้ำว่าไม่มีปัญหาอะไร

พล.อ.ประวิตร ยังระบุว่า พรรคพลังประชารัฐเตรียมพร้อมผู้ส่งสมัครลงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานครไว้เรียบร้อยแล้ว

สำหรับกรณีที่พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องสมัครเป็นสมาชิกพรรค และทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนจะมอบหมายให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รับผิดชอบเตรียมพร้อมการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคมีแผนงานไว้ทั้งหมดแล้ว และยังไม่ชัดเจนว่าจะส่งผู้สมัครลงทุกเขตหรือไม่ โดยจะพิจารณาตามความเหมาะสม

ซึ่งการที่แต่ละพรรคการเมืองเริ่มเปิดตัวผู้สมัครและเดินหน้าเตรียมพร้อมเลือกตั้งแล้วนั้น ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐก็พร้อมเดินหน้าเช่นกัน เป็นเรื่องของแต่ละพรรคดำเนินการ และภายในพรรคไม่มีปัญหาความขัดแย้ง ขณะที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ก็มาเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จึงมอบหมายงานตามหน้าที่

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามประเด็นความสัมพันธ์ของ 3 ป. ระบุเพียงสั้นๆ ว่า ไม่ตอบแล้ว ขี้เกียจตอบ ส่วนกรณีที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มาเข้าพบที่มูลนิธิป่ารอยต่อนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มีประเด็นสำคัญอะไร เป็นการมาพบหลังเข้ารับตำแหน่งใหม่ ซึ่งไม่ได้เชิญมาแบบส่วนตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

รื้อบ้านพักตากอากาศ สร้างคร่อมลำธารในที่อุทยานฯ เขื่อนศรีนครินทร์

ประชาธิปัตย์ เปิดตัว "เมธี ลาบานูน" ลงชิง ส.ส.นราธิวาส

ธปท.เตือนระวังถูกชวนลงทุนแชร์ลูกโซ่ซื้อขายเงินตราต่างประเทศ

27 นักเตะไทย ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย U-23 รอบคัดเลือกที่มองโกเลีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง