บุคลากร รพ.มหาราชติดโควิด 30 คน ปิดคลินิกพิเศษ 1 เดือน

สังคม
16 ต.ค. 64
11:04
1,070
Logo Thai PBS
บุคลากร รพ.มหาราชติดโควิด 30 คน ปิดคลินิกพิเศษ 1 เดือน
จ.นครศรีธรรมราช ถูกยกระดับเป็นพื้นที่สีแดงเข้มอีก 1 จังหวัด ล่าสุด พบการติดเชื้อในบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชรวมกว่า 30 คน คลินิกนอกเวลาต้องปิดให้บริการนาน 1 เดือน

วันนี้ (16 ต.ค.2564) โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ต้องยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุม COVID-19 ขั้นสูงสุด หลังตรวจพบเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อทั้งส่วนงานอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน แผนกผู้ป่วยนอกรวมกว่า 30 คน ทำให้กระทบต่อการบริการทางการแพทย์ โดยเฉพาะคลินิกนอกเวลาต้องหยุดให้บริการ 1 เดือน หรือจนถึงวันที่ 15 พ.ย.นี้


ส่วนสาเหตุการติดเชื้อ ยังเกิดจากการปกปิดข้อมูลของผู้ป่วย ประกอบกับบุคลากรทางการแพทย์เริ่มอ่อนล่า เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่อง จึงทำให้ติดเชื้อได้ง่าย แม้ว่าทั้งหมดจะได้รับการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 ครบทุกคนแล้ว

ขณะที่ จ.สงขลา ออกมาตรการคัดกรองเพิ่ม หลังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงขึ้นต่อเนื่องทั้งในพื้นที่และ 3 จังหวัดภาคใต้ จึงใช้วิธีการตั้งด่านคัดกรองรวม 4 จุด ที่เป็นเส้นทางสายหลักเชื่อมโยงกับจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยประชาชนที่จะเข้าพื้นที่ต้องมีเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนครบโดส มีใบรับรองแพทย์ว่าผลตรวจไม่พบเชื้อ และจะพิจารณาให้เฉพาะผู้ที่มีเหตุจำเป็นเข้าพื้นที่ได้


ส่วน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอความร่วมมือให้ประชาชนในพื้นที่เข้ารับบริการวัคซีน COVID-19 ได้ร้อยละ 70 ของประชาชน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ แต่ยังไม่ได้รับความร่วมมือมากนัก

ขณะที่ จ.ยะลา ต้องออกมาตรการเพิ่มเติม กำหนดให้ประชาชนที่ต้องการเข้าติดต่อราชการหรือร่วมละหมาดในมัสยิด จะต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม โดยตั้งหน่วยบริการจุดฉีดวัคซีนในที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง เริ่มวันที่ 20 ต.ค.นี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง