หยุดยาวเที่ยว "เหนือ-อีสาน" ที่พักบางแห่งจองเต็มถึงสิ้นเดือน

ภูมิภาค
20 ต.ค. 64
18:47
401
Logo Thai PBS
หยุดยาวเที่ยว "เหนือ-อีสาน" ที่พักบางแห่งจองเต็มถึงสิ้นเดือน
บรรยากาศท่องเที่ยวหลายพื้นที่เริ่มคึกคัก โดยเฉพาะยอดภูภาคอีสาน นักท่องเที่ยวแห่รับลมหนาว ที่พักบางแห่งถูกจองเต็มถึงสิ้นเดือน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวหันเที่ยวนอกเมือง คาดกังวลโควิด

วันนี้ (20 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ผานกแอ่น อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมความงามของธรรมชาติและทะเลหมอกบนยอดภูกันอย่างคึกคัก โดยมีนักท่องเที่ยวสะสมบนภู 394 คน บ้านพัก 16 หลังและเต็นท์ 50 หลังถูกจองเต็มไปจนถึงสิ้นเดือน ต.ค.นี้

เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นที่กำลังได้รับความนิยม เช่น ยอดภูค้อ อ.นาแห้ว มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปกางเต็นท์นอนเพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็น และชมทะเลหมอกในช่วงเช้า ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวจองที่พักจำนวนมาก

 

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ อ.เชียงคาน ก็มีนักท่องเที่ยวจองที่พักมากขึ้น หลังจาก จ.เลย ออกประกาศนักท่องเที่ยวไม่ต้องกักตัว แต่ให้แสดงผลการฉีดวัคซีน หรือรับการตรวจ ATK กับเจ้าหน้าที่ จึงทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ส่วนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนจำนวนมากในช่วงหยุดยาว 4 วัน โดยนายณรงค์ฤทธิ์ สุขไชยปราการ เลขาสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เข้าสู่ไฮซีซั่น โรงแรมและรีสอร์ตถูกจองยาวไปจนถึงปีใหม่ ซึ่งสถานประกอบการเกือบทุกแห่งพร้อมให้บริการ โดยพนักงานทุกคนได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 จึงขอให้นักท่องเที่ยวคลายความกังวล

นักท่องเที่ยวกังวลโควิด หันเที่ยวนอกเมืองเชียงใหม่

ขณะที่ จ.เชียงใหม่ แม้จะเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว บรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งในเขตเมืองเชียงใหม่ เช่น วัดโลกโมฬีและข่วงประตูท่าแพ กลับมีนักท่องเที่ยวบางตา สาเหตุคาดว่ามาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวระมัดระวัง หลีกเลี่ยงแหล่งชุมชนที่มีคนหนาแน่น และหันไปท่องเที่ยวนอกเมือง

ละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือตอนบน ประเมินว่า ช่วงวันหยุดยาว ประกอบกับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และทัวร์เที่ยวไทยของรัฐ จะทำให้คนเดินทางมาเที่ยว จ.เชียงใหม่ เพิ่มขึ้น แต่ยอดจองห้องพักเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติเพียงร้อยละ10-15 เท่านั้น สาเหตุจากคลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวขาดความมั่นใจ หันไปท่องเที่ยวและใช้บริการห้องพักนอกเมืองแทน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เช็กความพร้อมสนามบิน รับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

คาดสัปดาห์หน้าเข้า "ฤดูหนาว" ปีนี้เย็นต่อเนื่องนานขึ้น

ศบค.เปิด 7 เกณฑ์รับนักท่องเที่ยวเข้าไทยวัคซีนครบ 2 เข็ม-ไม่กักตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง