อ้างรำคาญ! ไม่เจตนาฆ่า มือตัดเชือกช่างทาสีรับทราบข้อกล่าวหา

อาชญากรรม
27 ต.ค. 64
14:25
4,857
Logo Thai PBS
อ้างรำคาญ! ไม่เจตนาฆ่า มือตัดเชือกช่างทาสีรับทราบข้อกล่าวหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ต้องหาคดีแอบตัดเชือกช่างทาสีคอนโดมีเนียม ย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว อ้างรำคาญในระหว่างที่ช่างทาสีโรยตัวขึ้นลง และไม่มีเจตนาฆ่า ทั้งนี้ตำรวจให้วางหลักทรัพย์ประกันตัว

วันนี้ (27 ต.ค.2564) กรณีลูกบ้านคอนโดแห่งหนึ่งตัดเชือกช่างทาสีระหว่างโรยตัวบนตึกสูง 32 ชั้น จนช่างทาสีต้องรีบขอความช่วยเหลือ และมีการถ่ายคลิปวิดีโอเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ล่าสุดผู้ต้องหาคดีตัดเชือกช่างทาสีอาคาร ห้าแยกปากเกร็ด พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาทำให้เสียทรัพย์ และพยายามฆ่า

ทั้งนี้ผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นคนตัดเชือกจริง แต่ไม่ได้เจตนาฆ่า ส่วนสาเหตุที่ทำลงไป เพราะไม่เห็นประกาศคำสั่งจากทางนิติบุคคลของคอนโด และไม่คิดว่าจะมีช่างทาสีมาลอยตัวอยู่หน้าห้อง ทำให้รู้สึกตกใจและเกิดความรำคาญ จึงตัดเชือกแต่ไม่ได้มีเจตนาที่จะฆ่า

อ้างรำคาญ-ไม่เจตนาฆ่า 

พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า ผู้ต้องหาเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามที่ตำรวจมีหมายเรียกไป และที่ผ่านมาให้การปฏิเสธเรื่อยมา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พยานบุคคล รวมทั้งกล้องวงจรปิดให้ดู จึงยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุจริงแต่ไม่ได้เจตนาฆ่า 

ผู้ต้องหาอ้างว่า สาเหตุที่ทำลงไป เพราะเกิดความรำคาญช่างทาสี ลอยตัวขึ้นลง รู้สึกไม่สะดวกในการทำธุระส่วนตัว จนเกิดอารมณ์ชั่ววูบตัดเชือก ไม่ได้มีเจตนาจะฆ่า

หลังการสอบสวนปากคำตำรวจ อนุญาตให้ผู้ต้องหารายนี้วางหลักทรัพย์ ประกันตัวออกไปสู้คดีในที่สุด

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยลูกบ้านคอนโดฯแห่งนี้ได้ช่วยเหลือ ช่างทาสี 2 คนที่ ขอความช่วยเหลือ ระหว่างโรยตัวทาสีอยู่บริเวณด้านนอกตัวอาคาร โดยบอกว่าเชือกถูกตัดโดยจุดที่ประสานของผ่านห้องคือชั้นที่ 26  เจ้าของห้องพัก พร้อมทั้งมีการถ่ายคลิปไว้เพื่อความปลอดภัยและระหว่างช่วยเหลือ ก็ได้โทรหาฝ่ายนิติบุคคล เพื่อยืนยันว่ามีช่างมาทาสีที่คอนโดฯ จริงหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมเรียกสอบผู้ต้องสงสัยตัดเชือกโรยตัวช่างทาสี

ทนายชี้คนตัดเชือกช่างทาสีคอนโดฯ มีโทษทั้งแพ่ง-อาญา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง