ตำรวจพบถุงมือยางใช้แล้วส่งออก เอี่ยวคดีอุ้มชาวต่างชาติ

อาชญากรรม
27 ต.ค. 64
13:52
272
Logo Thai PBS
ตำรวจพบถุงมือยางใช้แล้วส่งออก เอี่ยวคดีอุ้มชาวต่างชาติ
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เร่งติดตามปมถุงมือยางไม่ได้มาตราฐานที่สื่อต่างประเทศนำเสนอ เบื้องต้นพบมีความเกี่ยวข้องกับคดีอุ้มชาวต่างชาติ

วันนี้ (27 ต.ค.2564) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง กล่าวถึงกรณีที่สำนักข่าวต่างประเทศ เผยแพร่ข่าวเอกชนไทยผลิตถุงมือยางไม่ได้มาตรฐานส่งออกไปสหรัฐอเมริกา โดยระบุว่า ผบ.ตร.กำชับให้รวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน เกี่ยวกับกลุ่มคนหรือบุคคล ที่มีการฉ้อโกง ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19


เบื้องต้น ตรวจสอบพบว่า ชาวอเมริกันที่ให้ข่าวกับสำนักข่าวต่างประเทศ เป็นผู้ต้องหาในคดีอุ้มทวงหนี้ชาวไต้หวัน ในพื้นที่ทองหล่อ ซึ่งชาวไต้หวันที่ถูกอุ้ม เป็นเจ้าของบริษัทที่ผลิตถุงมือยางส่งออกไปขายในสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ทางตำรวจสอบสวนกลาง แยกเรื่องนี้เป็น 2 คดี คดีแรก คือคดีอุ้มทวงหนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินการของ สน.ทองหล่อ สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นชาวต่างชาติได้บางส่วน ซึ่งมีผู้ต้องหาชาวอเมริกันรายหนึ่ง หลบหนีออกนอกประเทศ อาจเป็นคนเดียวกันกับที่เปิดเผยเรื่องนี้กับสำนักข่าว


ส่วนอีกคดี คือ คดีฉ้อโกงการซื้อถุงมือยางในประเทศไทย ซึ่งชาวอเมริกันเป็นผู้เสียหาย กรณีที่ซื้อถุงมือยางไม่ได้มาตรฐาน ตำรวจเคยแนะนำให้ไปแจ้งความ แต่ก็ไม่พบว่า มาแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดี ซึ่งหากผู้เสียหายต้องการดำเนินคดี ก็สามารถกลับมาดำเนินการแจ้งความได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

CNN ตีแผ่ปมบริษัทไทยส่งออกถุงมือยางใช้แล้วไปสหรัฐฯ

"จุรินทร์" ปฏิเสธตอบนักการเมืองเอี่ยวส่งออกถุงมือยางใช้แล้ว

สมาคมผู้ผลิตถุงมือยางฯ จี้รัฐเร่งแก้ภาพลักษณ์ไทย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง