ททท.มอบ SHA Plus ให้ "วัดโพธิ์-ศาลหลักเมือง" ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เศรษฐกิจ
6 พ.ย. 64
13:54
341
Logo Thai PBS
ททท.มอบ SHA Plus ให้ "วัดโพธิ์-ศาลหลักเมือง" ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ
วัดโพธิ์ และศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว ล่าสุด ได้รับมาตรฐาน SHA Plus แล้ว ททท.เชื่อว่าจะดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ 600,000 คน พร้อมชี้แจงการยื่นของมาตรฐาน SHA ไม่ได้เอื้อแค่รายใหญ่ อนุมัติได้ภายใน 3 วัน

วันนี้ (6 พ.ย.2564) วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรวิหาร หรือ วัดโพธิ์ และศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เป็นหนึ่งสถานประกอบการที่ได้ยกระดับมาตรฐานเป็น SHA Plus จากเดิมที่ได้รับรองมาตรฐาน SHA ในปี 2563 เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว หลังเปิดประเทศ

 

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA กว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งในส่วนนี้เป็น SHA Plus กว่า 5,000 แห่ง โดยในกรุงเทพฯ มี SHA Plus จำนวน 513 แห่ง

 

โดยหลังเปิดประเทศกลุ่มภัตตาคารและร้านอาหาร ยื่นขอ SHA เข้ามากที่สุด เพื่อจะสามารถเปิดให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และรองรับนักท่องเที่ยวได้ ทำให้ช่วงแรกระบบขอยื่นอาจมีปัญหา ซึ่งได้เพิ่มช่องทางออนไลน์ และระบบวอล์กอินที่ ททท.สำนักงานใหญ่

 

ทั้งนี้ หากเอกสารครบถ้วน จะอนุมัติได้ไม่เกิน 3 วัน สำหรับการขอ SHA รวมไปถึงหากยื่นขอ SHA Plus แล้ว เอกสารทุกอย่างถูกต้อง จะอนุมัติภายใน 3 วัน

 

สำหรับการอนุมัติมาตรฐาน SHA ไม่ได้เอื้อแค่รายใหญ่ โดยร้านค้าขนาดเล็ก หาบเร่แผงลอยที่ไม่ได้จำหน่ายแอลกอฮอล์ ไม่จำเป็นต้องขอเครื่องหมาย SHA แต่ให้ปฏิบัติตามกรมอนามัย

 

ส่วนร้านค้าขนาดใหญ่ที่จำหน่ายแอลกอฮอล์ มีความจำเป็นในการมีเครื่องหมาย SHA เพราะที่ผ่านมา ต่างชาติร้องขอมายังไทย เพื่อต้องการให้เกิดความมั่นใจด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนครบโดสในสถานประกอบการ จึงต้องสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวด้วย

 

น.ส.ฐาปนีย์ กล่าวว่า ขณะนี้ เริ่มเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มยุโรปมาท่องเที่ยวประปราย ซึ่ง ททท.ตั้งเป้าหมายจะดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในกรุงเทพฯ ร้อยละ 10 จากนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่คาดการณ์จะเข้ามาในช่วง 2 เดือนที่เหลือของปีนี้ 600,000 คน หลังเปิดประเทศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เมธี ลาบานูน" ระบุการเมืองไม่ใช่เรื่องเครียด ทุกคนควรมีทัศนคติที่ดีต่อกัน 

ศูนย์ฯ บางซื่อ เปิดวอล์กอินเข็ม 2 แอสตราฯ คนกลับมาทำงาน กทม.

นายกฯ สั่ง สธ.เร่งซื้อยาโควิด บ.ไฟเซอร์-เมอร์ค ย้ำต้องได้คิวแรกๆ

กรมอุทยานฯ แสดงความเสียใจเหตุช้างป่าทำร้ายนักข่าวเสียชีวิต

ไทยติดโควิดเพิ่ม 8,467 เสียชีวิต 69 คน - ATK เป็นบวก 3,300 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง