"ศรีริต้า" เอาผิดกรณีตัดต่อคลิปอนาจาร เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท

อาชญากรรม
8 พ.ย. 64
17:06
1,881
Logo Thai PBS
"ศรีริต้า" เอาผิดกรณีตัดต่อคลิปอนาจาร เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท
น.ส.ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช นักแสดงหญิงชื่อดัง พร้อมสามี เดินทางไปไต่สวนมูลฟ้อง กรณีมีบุคคลนำคลิปวิดีโอไปตัดต่อเชิงอนาจารและเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ระบุจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท

วันนี้ (8 พ.ย.2564) น.ส.ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช หรือ ริต้า นักแสดงหญิงชื่อดัง นายกรณ์ ณรงค์เดช สามี พร้อมทนายความ เดินทางไปที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตามนัดไต่สวนมูลฟ้อง นัดแรก

 

 

จากกรณีมีบุคคลนำคลิปวีดิโอไปตัดต่อเชิงอนาจารและเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ฐานความผิด 4 ข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เผยแพร่สิ่งลามก ทำให้ได้รับความอับอาย และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

 

 

น.ส.ศรีริต้า เปิดเผยว่า อยู่วงการบันเทิงมา 26 ปี ตั้งใจทำงานทำอย่างสุจริตมาตลอด แต่การตัดต่อเผยแพร่คลิปดังกล่าว ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ลดทอนศักดิ์ศรีตนเป็นอย่างมาก การยื่นฟ้องร้องในครั้งนี้ เพื่อต้องการปกป้องศักดิ์ศรีและชื่อเสียง ยืนยันผู้หญิงในคลิปไม่ใช่ตน การกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดสิทธิ โดยจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดทุกคนทั้งผู้ตัดต่อคลิป ผู้โพสต์ และผู้แชร์

 

โดยพฤติการณ์ของชายที่ก่อเหตุ มีการโพสต์รูปหน้าของตน ซึ่งนำมาจากอินสตาแกรม จำนวน 5 รูป เปิดช่วงหัวคลิปวีดิโอเจตนาให้คนเข้าใจผิดคิดว่าหญิงในคลิปโป๊ คือริต้า แล้วนำไปโพสต์บนเฟซบุ๊กระบุข้อความเปิด "วาปศรีริต้า" ก่อนจะนำลิงก์นั้นไปแชร์ส่งต่อเผยแพร่ให้คนจำนวนมากและหลอกให้คนอื่นเชื่อว่าเป็นริต้า หวังให้คนเข้าไปดูติดตาม

นายกรณ์ ณรงค์เดช สามี กล่าวว่า สนับสนุนการดำเนินคดี เพราะทำให้ภรรยาเสื่อมเสีย และเป็นห่วงในอนาคตเรื่องดังกล่าว อาจส่งผลกระทบต่อครอบครัว โดยเฉพาะลูก

 

 

น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า กล่าวว่า ได้ยื่นต่อศาลใน 4 ฐานความผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 1,000,000 บาท ที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง สำหรับอัตราโทษสูงสุด จำคุก 7 ปี โทษปรับสูงสุด 200,000 บาท โดยในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ ศาลจะนัดฟังคำสั่งรับฟ้องหรือไม่ หากรับฟ้องจะออกหมายเรียกมือโพสต์คลิป เพื่อไต่สวนต่อไป

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ดีอีเอสเตรียมเอาผิดกลุ่มเปิดคลับเฮาส์วิจารณ์คนอีสาน

จับตา 7 จังหวัด ติดโควิดจากงานทอดกฐิน

ผู้ว่าฯ อัศวิน "ขออภัย" น้ำล้นเจ้าพระยา เร่งป้องกันช่วงเย็น-พรุ่งนี้

อะไรคือ "SHA - SHA Plus" เที่ยวไทยมั่นใจมากขึ้น 

"คล็อปป์" ชี้ 2 ปัจจัยทำลิเวอร์พูลแพ้เวสต์แฮม 2-3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง