ปิด 7 วันคลินิกฉีดวัคซีน "จอห์นสัน" ให้พยาบาลฉีด รอผลสอบที่มา

สังคม
10 พ.ย. 64
09:39
609
Logo Thai PBS
ปิด 7 วันคลินิกฉีดวัคซีน "จอห์นสัน" ให้พยาบาลฉีด รอผลสอบที่มา
สสจ.สระแก้ว สั่งการปิดด่วน 7 วันตั้งแต่ 9-15 พ.ย.นี้ คลินิกที่มีการถูกร้องเรียนว่าฉีดวัคซีนจอห์นสันฯ ให้กับประชาชน พบไม่ลงเวชระเบียนผู้เข้ารับบริการ ให้พยาบาลฉีดทั้งที่ต้องเป็นหน้าที่แพทย์ พร้อมเร่งสอบเส้นทางหาที่มาวัคซีนหิ้วมาเอง

วันนี้ (10 พ.ย.2564) นพ.ประภาส ผูกดวง สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว (สสจ.) กล่าวว่าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีคลินิกแห่งหนึ่งใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่มีการถูกร้องเรียนว่าฉีดวัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยผลสอบสวนพบว่า คลินิกมีความผิดคือไม่ลงเวชระเบียนผู้เข้ารับบริการ และให้พยาบาลฉีดทั้งที่ต้องเป็นหน้าที่แพทย์ จึงมีคำสั่งปิดสถานบริการ 7 วัน

เบื้องต้นมีคำสังให้ปิดชั่วคราว 7 วันตั้งแต่ 9-15 พ.ย.นี้ และในระหว่างปิด ให้ปรับปรุงสถานพยาบาล ให้ได้มาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนด

รอผลสอบเส้นทางหิ้ววัคซีนมาจากที่ไหน 

นพ.ประภาส กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีการร้องเรียนว่ามีการฉีดวัคซีนจอห์นสันฯ ในการตรวจสอบเบื้องต้นของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น ยังไม่พบหลักฐานที่จะนำไปสู่การเอาผิดได้ว่า เป็นวัคซีนจอห์นสันฯ มีเพียงใบรับรองแพทย์ ที่ระบุว่าฉีดวัคซีนยี่ห้อจอห์นสันฯ เท่านั้น

จะให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ตรวจสอบ หาหลักฐานอย่างละเอียดก่อนว่า วัคซีนที่กล่าวอ้าง มีการนำมาฉีดจริง เพื่อจะได้เอาผิดและสาวไปให้ถึงต้นตอได้ว่า วัคซีนยี่ห้อดังกล่าว นำมาจากที่ใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โผล่อีก 1 คน อ้างฉีด "จอห์นสัน" คลินิกเดียวกันที่สระแก้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง