เปิดประเทศ 2 สัปดาห์ มีต่างชาติเที่ยวหัวหิน 8 คน

เศรษฐกิจ
15 พ.ย. 64
08:08
4,558
Logo Thai PBS
เปิดประเทศ 2 สัปดาห์ มีต่างชาติเที่ยวหัวหิน 8 คน
2 สัปดาห์ของการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศกว่า 40,000 คน เเม้นายกรัฐมนตรี บอกว่าพอใจ เเต่ถ้าไปดูรายพื้นที่อย่าง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กลับมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพียง 8 คน

วันนี้ (15 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์รายงานหลังการเปิดพื้นที่นำร่องด้านท่องเที่ยว 2 ตำบล ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.เป็นต้นมา พบว่าขณะนี้ยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ กลุ่มประเทศความเสี่ยงต่ำ ที่เดินทางเข้าไทยในระบบไทยแลนด์พาส เดินทางมาท่องเที่ยวที่หัวหินไม่มาก มีเพียงแค่ 8 คน และยังไม่พบปัญหาการติดเชื้อแต่อย่างใด

 

นายกลด โรจนเสถียร ภาคเอกชน ยอมรับว่านักท่องเท่ยวต่างชาติเข้ามา 8 คน ถือว่าน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมองว่าขั้นตอนการเดินทางเข้ามาเที่ยว ยังติดขัดในขั้นตอนการใช้ไทยแลนด์พาส จึงต้องการให้รัฐเร่งเเก้ไขประเด็นปัญหาการอัปโหลดเอกสารต่าง ๆ ให้มีความรวดเร็วมากขึ้น ลดขั้นตอนการตรวจโควิดจาก RT-PCR เหลือเเค่ตรวจ ATK เเละเปิดให้เที่ยวบินที่บินตรงไปที่หัวหินได้

 

นายอุดม ศรีมหาโชตะ อุปนายกสมาคมโรงแรมไทย ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ กล่าวว่า จากการสอบถามยอดการจองจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะประเทศแถบยุโรปในพื้นที่หัวหินและชะอำ ช่วงเดือน พ.ย. และ ธ.ค. ของโรงแรมระดับเอสเอ็มอี มียอดจองน้อยมาก เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะเดียวกันโรงแรมส่วนใหญ่จะให้แจ้งลูกค้าให้พักที่กรุงเทพฯ 1 คืนก่อน ตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนด จากนั้นมาท่องเที่ยวที่หัวหิน ซึ่งค่าใช้จ่ายในการกักตัววันแรกจะน้อยกว่าการเดินทางตรงมาหัวหิน เนื่องจากค่าตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR ที่หัวหินสูงกว่าที่กรุงเทพฯ

 

ขณะที่นักท่องเที่ยวที่ไปหัวหินมากกว่าร้อยละ 50 เป็นนักธุรกิจ สำหรับช่วง ม.ค.-ก.พ.2565 นักท่องเที่ยวต่างชาติจะมีความพร้อมในการจองห้องพัก แต่ยังรอติดตามสถานการณ์โรคระบาดในประเทศ เนื่องจากส่วนใหญ่ต้องการมาท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัว หลังจากประเทศแถบยุโรปส่วนใหญ่ เริ่มมีการเดินทางท่องเที่ยวภายในทวีปที่เป็นโซนปลอดภัย

นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยกว่า 4 หมื่นคน

ประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวครบ 2 สัปดาห์ ส่งผลให้บรรยากาศในแหล่งท่องเที่ยวของไทยคึกคักขึ้น โดย ศบค. ประเมินว่าช่วงวันที่ 1-13 พ.ย. มีนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้ว 44,774 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

มากที่สุดคือวันที่ 13 พ.ย. จำนวน 5,256 คน กระจายไปยังสนามบินต่าง ๆ อันดับหนึ่งยังคงเป็นสนามบินภูเก็ต ส่วนการตรวจคัดกรอง พบผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ รวม 52 คน คิดเป็น 0.12 %

นายกฯ พอใจมาตรการเปิดประเทศ

โฆษกรัฐบาล ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พอใจกับผลลัพธ์ที่ได้จากมาตรการเปิดประเทศ ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สังเกตได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เข้ามากว่า 40,000 คน

 

 อ่านข่าวอื่น ๆ 

นายกฯ พอใจเปิดประเทศคึกคัก ลุ้นเปิดด่านพรมแดนภาคใต้สิ้นปีนี้

เช็ก! 20 จังหวัดน้ำท่วม ไปรษณีย์ไทยแจ้งส่งพัสดุไม่ได้

กระบี่เตรียมพร้อมสถานที่รับ ครม.สัญจร 16 พ.ย.

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง