ชายไทยเผยเหตุวิวาทในผับฝั่งปอยเปต นายทุนจีนติดตามตัวกลับไปทำงาน

ภูมิภาค
21 พ.ย. 64
12:43
2,797
Logo Thai PBS
ชายไทยเผยเหตุวิวาทในผับฝั่งปอยเปต นายทุนจีนติดตามตัวกลับไปทำงาน
ความคืบหน้าเหตุทะเลาะวิวาทยิงกันในสถานบันเทิงเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ชายไทยในเหตุการณ์เผย เกิดจากนายทุนจีนต้องการนำตัวคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงานและหนีออกมาให้กลับไปทำงาน โดยอ้างว่ารู้ความลับธุรกิจปล่อยเงินกู้ของนายทุนจีน

เมื่อคืนนี้ (20 พ.ย.2564) สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกันกับชายแดนไทย จ.สระแก้ว เกิดเหตุทะเลาะวิวาท ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ทราบภายหลังว่า จุดเริ่มต้นของการทะเลาะวิวาทในครั้งนี้ เกิดจากนายทุนจีนต้องการนำตัวคนไทยที่ถูกหลอกให้มาทำงานและหลบหนีอออกมาได้กลับไปทำงาน

ภาพจากกล้องวงจรปิดในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ของเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา บันทึกภาพขณะที่ชายใส่เสื้อสีขาว เดินตามผู้ชายเสื้อดำแล้วใช้แขนล็อกคอ ทำให้กลุ่มเพื่อนที่อยู่ในร้าน เกิดชุลมุนตะลุมบอนกัน จากนั้นได้วิ่งออกมาที่ลานบริเวณหน้าร้าน มีการขว้างปาสิ่ง ขวดแก้ว เก้าอี้ พร้อมกับมีเสียงดังคล้ายปืนดังขึ้นในที่เกิดเหตุด้วย

จากนั้นมีรายงานว่า ตำรวจ และสารวัตรทหารกัมพูชา เข้ามาในพื้นที่เพื่อควบคุมเหตุ ทีมข่าวสอบถามไปยังชายเสื้อสีดำที่ถูกล็อกคอ ทราบว่า เป็นคนไทยที่ถูกหลอกให้ไปทำงานในกัมพูชา ให้เขาข้อมูลว่า ชายเสื้อสีขาวที่เข้ามาล็อกคอ คือ นายทุนชาวจีนที่หลอกให้มาทำงานและตนเองหนีออกมาได้พร้อมกับเพื่อนอีก 4 คน เมื่อคืนนี้บังเอิญมาเจอกันในร้านและจำตนเองได้ จึงเข้ามาก่อเหตุเพราะต้องการนำตัวกลับไป โดยอ้างว่าตนเองรู้ความลับเรื่องระบบการทำธุรกิจปล่อยเงินกู้ของนายทุนจีนรายนี้

 

สำหรับชายไทยคนนี้ได้รับการช่วยเหลือแล้วแต่ยังกังวลเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากถูกนายจ้างชาวจีนติดตามตัวตั้งแต่หนีออกมา และทราบข้อมูลว่า นายทุนจีนคนนี้ไม่ได้ถูกควบคุมตัว

เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาวกัมพูชา 3 คน มีรายงานด้วยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว มีชาวไทยและชาวกัมพูชาถูกควบคุมตัวในที่เกิดเหตุ 15 คน ถูกส่งตัวดำเนินคดีที่สถานีตำรวจปอยเปต รวมถึงต้องให้ชดใช้ความเสียหายให้กับเจ้าของร้านด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

วัยรุ่นทะเลาะยิงกันกลางสถานบันเทิงเมืองปอยเปต - บาดเจ็บหลายคน

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง