อบต.ไล่โว่ ขอเฮลิคอปเตอร์ขนหีบเลือกตั้ง รถข้ามห้วยลำบาก-น้ำแรง

ภูมิภาค
23 พ.ย. 64
13:05
884
Logo Thai PBS
อบต.ไล่โว่ ขอเฮลิคอปเตอร์ขนหีบเลือกตั้ง รถข้ามห้วยลำบาก-น้ำแรง
3 หน่วยเลือกตั้ง อบต.ที่ จ.กาญจนบุรี ประสานกองบินตำรวจขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ เพื่อใช้ขนส่งหีบบัตรเลือกตั้ง เนื่องจากพื้นที่อยู่ในป่า ต้องสัญจรผ่านลำห้วยที่น้ำไหลเชี่ยวแรง หวั่นเกิดอันตราย

วันนี้ (23 พ.ย.2564) เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ต้องขับรถฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เพื่อรณรงค์ให้ชาวบ้านใน 6 หมู่บ้าน ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลไล่โว่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28  พ.ย.นี้

 

นายพงศกร สุพรรนานนท์ ปลัด อบต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่รณรงค์ให้ชาวบ้านออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พบว่าการเดินทางเข้าไปในพื้นที่ค่อนข้างยากลำบาก

 

เพราะในบางช่วงต้องผ่านลำห้วยที่มีน้ำไหลเชี่ยว เป็นอุปสรรคในการขนส่งหีบบัตรและอุปกรณ์ รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง เข้าไปยังหน่วยเลือกตั้ง จึงประสานขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ จากกองบินตำรวจ เพื่อใช้สำหรับขนส่ง

มี 4 หมู่ ที่ไม่สามารถใช้รถเข้าไปในพื้นที่ได้ จำเป็นต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ขนทุกอย่างไปให้

 

หลังจากเสร็จสิ้นการนับคะแนนเสียงในหน่วยการเลือกตั้ง จะใช้เฮลิคอปเตอร์ขนส่ง บัตรเลือกตั้ง หีบบัตร อุปกรณ์การเลือกตั้ง รวมถึงคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง มายังที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลไล่โว่ทันที เพื่อให้รวมคะแนนเสร็จทันพร้อมกับหน่วยเลือกตั้งอื่น ๆ 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

ถนน-คลอง-คน โจทย์ใหญ่ท้องถิ่นคลองสาม จ.ปทุมธานี

จับตา 2 อบต. ใน จ.ชลบุรี แข่งขันรุนแรง

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง