จับตาเลือกตั้งพะเยา อ.เชียงคำคึกคัก อดีตนายกฯ สู้เดือด

ภูมิภาค
24 พ.ย. 64
15:52
302
Logo Thai PBS
จับตาเลือกตั้งพะเยา อ.เชียงคำคึกคัก อดีตนายกฯ สู้เดือด
การเลือกตั้ง อบต.ในพื้นที่ จ.พะเยา เป็นที่จับตาจากหลายฝ่าย เพราะถือเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคการเมืองใหญ่ ด้านเครือข่ายเอเชียเพื่อเลือกตั้งเสรี วันนี้ได้ลงพื้นที่สังเกตการเลือกตั้งครั้งนี้

เครือข่ายเอเชียเพื่อเลือกตั้งเสรี หรือ อันเฟรล ลงพื้นที่ อ.ภูซาง และ อ.เชียงคำ สังเกตการเลือกตั้ง อบต. โดยเฉพาะ อบต.ร่มเย็น ใน อ.เชียงคำ ที่มีการแข่งขันสูงของกลุ่มการเมือง

การเลือกตั้ง อบต.ร่มเย็น มีผู้สมัครนายก อบต. 3 คน ผู้สมัครมีทั้งอดีตนายก อบต. ประธานสภา อบต. ก่อนหน้านี้เคยสังกัดกลุ่มเดียวกัน ด้วยทำให้บรรยากาศการหาเสียงตอนนี้คึกคัก

 

ด้านณัฐชนนท์ สักลอ ปลัด อบต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้ง อบต.ร่มเย็น มองว่าไม่ว่าใครจะเข้ามาบริหาร อบต.ในพื้นที่ ยังมีปัญหาหลายอย่างที่ต้องเร่งดำเนินการ เช่น ถนน ไฟฟ้าส่องสว่าง การส่งเสริมอาชีพ ฯ ควรพัฒนาควบคู่กันไม่อยากให้พัฒนาด้านใดด้านหนึ่งควรพัฒนาไปพร้อมกัน

ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนใน อบต.ร่วมเย็น อยากให้ผู้บริหาร เร่งพัฒนาอันดับแรก คือ น้ำอุปโภคบริโภค เพราะยังขาดแคลนในช่วงหน้าแล้ง

 

สำหรับ อบต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ ถือว่าเป็น อบต.ขนาดใหญ่ มี 22 หมู่บ้าน มีประชากรราว 1.2 หมื่นคน แต่ละปีมีงบประมาณบริหารปีละ 70 ล้านบาท การเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมาถือเป็นพื้นที่ฐานเสียงสำคัญของพรรคเพื่อไทย ขณะที่พรรคพลังประชารัฐพยายามเจาะฐานคะแนนเสียงในพื้นที่แห่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง