ปคม.รวบนายหน้าค้าส่งเด็กอายุ 13 ปีค้าบริการทางเพศออนไลน์

อาชญากรรม
9 ธ.ค. 64
19:42
605
Logo Thai PBS
ปคม.รวบนายหน้าค้าส่งเด็กอายุ 13 ปีค้าบริการทางเพศออนไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคม.เปิดปฏิบัติการ "ลูกแกะน้อยออนไลน์ 2" กวาดล้างโมเดลลิ่งค้าประเวณีเด็ก ซึ่งมีทั้งเด็กหญิง และเด็กชาย หลังล่อซื้อจนสามารถจับนายหน้า ผู้ใช้บริการได้ พบมีเด็กชายอายุเพียง 13 ปีที่ถูกนำมาค้าบริการครั้งนี้

วันนี้ (9 ธ.ค.2564) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) แถลงผลการบุกจับนายหน้าในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านจรัญสนิทวงศ์ หลังนำเด็กชายอายุ 13 ปี และ 16 ปีมาส่งลูกค้าที่ติดต่อซื้อบริการทางเพศ

กรณีนี้ตำรวจได้รับการประสานข้อมูลจาก มูลนิธิเพื่ออิสรภาพว่า มีการโพสต์เสนอขายบริการทางเพศเด็กผ่านสื่อออนไลน์ จึงติดต่อล่อซื้อ ซึ่งผู้ต้องหารับว่าส่งเด็กขายบริการทางเพศมานานกว่า 6 เดือน อ้างว่ามีเด็กชายอายุเฉลี่ย 14-16 ปี พร้อมให้บริการเสนอราคา 1,500 บาท



อีกกรณี เป็นการบุกจับทันตแพทย์คนหนึ่ง ในจ.กาญจนบุรี ที่ซื้อบริการทางเพศเด็กหญิงอายุ 13 ปี ซึ่งตำรวจนำหมายศาลเข้าแสดงตัวจับ ซึ่งผู้ต้องหารับว่า ซื้อบริการทางเพศเด็กหญิงจริง เหตุเกิดเมื่อ 2 ปีก่อน โดยติดต่อผ่านโมเดลลิ่งทางออนไลน์ แต่จากน้ันได้ดูแลเลี้ยงดูเด็กจนถึงปัจจุบัน โดยตำรวจชี้แจงว่าแม้เด็ก จะยินยอมก็ยังมีความผิดตามกฎหมาย

สำหรับเครือข่ายค้ามนุษย์ ที่ใช้ช่องทางเปิดขายบริการทางเพศเด็กออนไลน์ ตำรวจได้ออกปฏิบัติการ กวาดล้างภายใต้ชื่อ "ลูกแกะน้อยออนไลน์ 2" จนสามารถ จับผู้ต้องหาที่เป็นโมเดลลิ่งได้ 13 คน ผู้ซื้อบริการอีก 5 คน

แนะพ่อแม่จับตาบุตรหลานสกัดเป็นเหยื่อค้ามนุษย์

พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม.กล่าวว่า ส่วนแรกมีการใช้โซเชียลเป็นหลัก และลงภาพล่อแหลมพวกโมเดลลิ่ง จะส่องเข้าไปทัก และชักชวนมาทำงานในช่องออนไลน์ต่างๆ และอีกส่วนคนรู้จัก เพื่อนชวนเพื่อน

ทั้งนี้ จึงเตือนไปถึงผู้ปกครองให้หมั่นสังเกตพฤติกรรมบุตรหลานว่า มีการใช้จ่ายเงินฟุ้งเฟ้อเกินตัวหรือไม่ รวมทั้งการใช้สื่อ สังคมออนไลน์ เพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์

ส่วนผู้ซื้อบริการทางเพศจากเด็กหรือเยาวชน รวมทั้งผู้ที่เป็นนายหน้าจัดหา ตำรวจจะหาหลักฐาน ดำเนินคดีค้ามนุษย์ ซึ่งเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง โดยโทษจำคุกสูงสุด 15 ปี และหากเกิดเหตุแล้วมีอายุความถึง 20 ปี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง