ผู้นำอังกฤษเตือนวัคซีน 2 เข็ม ต้านโอมิครอนไม่อยู่

ต่างประเทศ
13 ธ.ค. 64
07:03
1,159
Logo Thai PBS
ผู้นำอังกฤษเตือนวัคซีน 2 เข็ม ต้านโอมิครอนไม่อยู่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้นำอังกฤษเตือนให้เตรียมรับมือกับคลื่นยักษ์การระบาดของไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน พร้อมระบุการฉีดวัคซีนแค่ 2 เข็ม ไม่อาจรับมือการระบาดได้ ขณะที่หลายประเทศในยุโรปจัดการชุมนุมประท้วงต่อต้านมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19

วันนี้ (13 ธ.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ กล่าวย้ำถึงความกังวลเรื่องการระบาดของไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน โดยระบุว่าอังกฤษจะเผชิญกับคลื่นยักษ์การระบาดของไวรัสสายพันธุ์นี้ ซึ่งการฉีดวัคซีน 2 เข็ม ไม่เพียงพอที่จะรับมือกับการระบาดได้



พร้อมขยับแผนการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ประชาชนที่อายุ 18 ปีขึ้นไป ให้เร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิม โดยตั้งเป้าให้ประชาชนได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นภายในสิ้นปีนี้ พร้อมยกระดับมาตรการป้องกันการระบาดเป็นระดับ 4 จากทั้งหมด 5 ระดับ

เยอรมนีประท้วง มาตรการคุมโควิด-19

ส่วนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการชุมนุมประท้วงในเมืองใหญ่หลายแห่งทั่วประเทศเยอรมนี ซึ่งการประท้วงที่เมืองไกรซ์ มีคนเข้าร่วมการชุมนุมประมาณ 1,000 คน กลายเป็นเหตุจลาจล เมื่อเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงกับตำรวจ โดยตำรวจได้ใช้สเปรย์พริกไทยเพื่อฝ่าวงล้อมของผู้ประท้วง โดยเหตุจลาจลในครั้งนี้ ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 14 นาย

 

การประท้วงในครั้งนี้เพื่อแสดงความไม่พอใจที่ทางการออกกฎ ห้ามคนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข้าไปใช้บริการในร้านอาหาร ร้านค้าที่ไม่จำเป็น รวมถึงสถานที่สันทนาการด้านกีฬาและวัฒนธรรม

กรีซประท้วงมาตรการปิดเมือง

เช่นเดียวกับในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ตำรวจพยายามสลายการชุมนุมของผู้ประท้วงประมาณ 150 คน ที่รวมตัวหน้าอาคารรัฐสภา เพื่อต่อต้านมาตรการปิดเมือง โดยผู้ประท้วงบางส่วนพยายามปิดถนน แต่ตำรวจสกัดไว้ได้



สาธารณรัฐเช็กประท้วงต้านการบังคับฉีดวัคซีน

ส่วนที่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ประชาชนออกมารวมตัวประท้วง เพื่อต่อต้านมาตรการบังคับฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้ที่อายุ 60 ปีขึ้นไป รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและนักเรียนแพทย์

 

ล่าสุด รัฐบาลผสมที่กำลังจะสาบานตนรับตำแหน่งในสัปดาห์หน้า ประกาศว่าจะยกเลิกการบังคับฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้สูงอายุ ทั้งนี้ ประชาชนในสาธารณรัฐเช็กได้รับวัคซีนครบจำนวนร้อยละ 60.3 ของประชากรทั้งประเทศ

ที่มา : AP

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ร่วมส่งใจเชียร์ "แอนชิลี" ลุ้นคว้ามง 3 Miss Universe 2021

ผู้ก่อเหตุสวมชุด PPE งัดตู้เซฟขโมยทรัพย์สินกว่า 15 ล้านบาท 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง