ประชาธิปัตย์เลือก "สุชัชวีร์" ชิงเก้าอี้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
13 ธ.ค. 64
12:01
293
Logo Thai PBS
ประชาธิปัตย์เลือก "สุชัชวีร์" ชิงเก้าอี้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ มีมติเอกฉันท์ให้นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

วันนี้ (13 ธ.ค.2564) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เข้าร่วมประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีวาระพิจารณาบุคคลที่จะส่งลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. โดยมีการเสนอชื่อนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพียงชื่อเดียว

นายจุรินทร์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติเอกฉันท์ให้นายสุชัชวีร์ เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และรับรองให้เป็นสมาชิกพรรคตลอดชีพ พร้อมรับทราบจำนวนสมาชิกพรรคปัจจุบันที่มี 98,574 คน ขณะที่ทีมงานรองผู้ว่าฯ กทม.ได้เตรียมบุคคลไว้แล้ว ซึ่งจะมีคนในพรรคและสายเลือดใหม่ที่เข้ามาร่วมงานกับพรรค

นายจุรินทร์ ระบุอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์ภูมิใจที่ได้ต้อนรับเลือดใหม่ คุณภาพ อย่างนายสุชัชวีร์ มาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เพื่อเสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้ชาว กทม. และหวังว่าจะนำชัยชนะมาสู่พรรคและ กทม. ถ้าได้รับโอกาสมั่นใจว่านายสุชัชวีร์ และทีมงานจะสามารถเปลี่ยนกรุงเทพฯ เราทำได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ยังเห็นชอบบุคคลที่จะเป็นสมาชิกกรุงเทพฯ (สก.) ทั้ง 50 เขต แบ่งเป็นอดีต สก.เดิม 13 คน และคนรุ่นใหม่ 37 คน รวมเป็น 50 คน โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ เวลา 09.30 น. ที่ทำการพรรค ขณะที่ในวันนี้ (13 ธ.ค.) เวลา 16.00 น. จะมีการเปิดตัวนายสุชัชวีร์ อย่างเป็นทางการที่สามย่านมิตรทาวน์

ส่วนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 จ.ชุมพร ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเห็นชอบส่งนายอิสระพงษ์ มากอำไพ ลงสมัคร และส่ง น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 จ.สงขลา

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า กล่าวว่า น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง และนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง ยังอยู่กับพรรค แม้นายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร จะเปิดตัวลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ และพรรคจะส่งทุกเขตในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งมองว่าเป็นธรรมดาที่จะมีการย้ายสังกัด แต่ที่สุดแล้วอยู่ที่ประชาชน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป.เตรียมส่ง "สุชัชวีร์" ชิงผู้ว่าฯ กทม. รอ กก.บห.เคาะ 13 ธ.ค.นี้

"สุชัชวีร์" ลาออกจาก อธิการบดี สจล. มีผล 13 ธ.ค.นี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง