เตรียมตัวมา 30 ปี "สุชัชวีร์" พร้อมชิงผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
14 ธ.ค. 64
08:46
2,886
Logo Thai PBS
เตรียมตัวมา 30 ปี "สุชัชวีร์" พร้อมชิงผู้ว่าฯ กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุชัชวีร์" เปิดตัวอย่างเป็นทางการลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.เผยเตรียมตัวมา 30 ปี พร้อมเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯ ด้านพรรคประชาธิปัตย์หวัง "สุชัชวีร์" จะนำชัยชนะมาสู่พรรค

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุม กก.บห.พรรค มีมติเห็นชอบให้ ศ.ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์

ภาพ : พรรคประชาธิปัตย์

ภาพ : พรรคประชาธิปัตย์

ภาพ : พรรคประชาธิปัตย์

และให้ความเห็นชอบผู้ที่จะลงสมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) ทั้ง 50 เขต 50 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นอดีต สก. 13 คน และเป็นคนรุ่นใหม่ เลือดใหม่ ที่ก้าวเข้ามาร่วมงานกับพรรค 37 คน รวม 50 คน

พรรคประชาธิปัตย์ภูมิใจที่ได้ต้อนรับเลือดใหม่คุณภาพ เราหวังว่า ดร.เอ้ จะนำชัยชนะมาสู่พรรค นำชัยชนะมาสู่พี่น้องชาวกรุงเทพมหานครทุกคน ถ้าได้รับเลือกตั้งหรือได้รับโอกาส มั่นใจว่าจะสามารถเปลี่ยนกรุงเทพได้อย่างแน่นอน

ขณะที่ช่วงเย็นวานนี้ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่สามย่านมิตรทาวน์ พร้อมโชว์วิสัยทัศน์แก้ปัญหาให้คนกรุงเทพฯ โดยใช้สโลแกน "เปลี่ยนกรุงเทพฯ เราทำได้"

ภาพ : เฟซบุ๊ก เอ้ สุชัชวีร์

ภาพ : เฟซบุ๊ก เอ้ สุชัชวีร์

ภาพ : เฟซบุ๊ก เอ้ สุชัชวีร์

 

ซึ่ง ศ.ดร.สุชัชวีร์ ได้ไล่เรียงประวัติการศึกษาและการทำงานที่ผ่านมา พร้อมขอโอกาสเป็นผู้ว่าฯ กทม. ด้วยความเชื่อที่ว่าจะนำประสบการณ์ที่สั่งสมมาแก้ปัญหาต่าง ๆ ของคนกรุงเทพฯ โดยพูดถึงนโยบายที่จะดำเนินการคือ ปัญหาน้ำท่วม รถติด การศึกษา และปัญหาฝุ่น PM2.5

และกล่าวว่ากรุงเทพฯ ต้องเป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัย ต้นแบบของอาเซียน เมืองต้องใช้กฏหมายอย่างเข้มข้น เท่าเทียม จะทำแก้มลิงใต้ดินเหมือนกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม มีระบบเตือนภัย ฝนตก น้ำท่วม ไม่ให้ซ้ำรอยเหตุการณ์น้ำท่วมที่สะพานซังฮี้ และจะนำเกาะการถนนออกเพื่อเพิ่มพื้นที่การจราจร และจะทำให้ กทม. เหมือนกรุงโตเกียว เปลี่ยนกรุงเทพแบบก้าวกระโดด และจะเสนอให้ กทม เป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิก ปี 2036

เตรียมมา 30 ปี เพื่อวันนี้ สร้างอนาคตให้ลูกหลาน คืนรอยยิ้มให้คนกรุงเทพฯ เชื่อมั่นเปลี่ยนกรุงเทพฯ เราทำได้

ประสบการณ์ทำงาน "สุชัชวีร์" 

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ จบปริญญาเอกด้านวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม จากสถาบัน MIT สหรัฐอเมริกา เป็นอดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เป็นนายกสภาวิศวกรสมัยที่ 7 เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านระบบรถไฟฟ้า ในคณะกรรมการดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าระดับประเทศ เป็นประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทยในอดีต เป็นประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ

เคยได้รับรางวัลเกียรติคุณระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นเจ้าของรางวัล President Eisenhower Fellowships 2012 เป็นประธานการประชุมงานอุโมงค์โลก 2012 (World Tunnel Congress 2012) นอกจากนั้นเป็นวิศวกรดีเด่นแห่งอาเซียน ปี 2012

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ระบุเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ไม่เกินกลางปี 2565

"ณรงค์ศักดิ์" ขอ 2 สัปดาห์ปรึกษาครอบครัว ก่อนตัดสินใจชิงผู้ว่าฯ กทม.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง