"อนุทิน" เผยนายกฯ สั่งเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 - ไม่หวั่นคำพูดดรามา

สังคม
19 ธ.ค. 64
18:38
303
Logo Thai PBS
"อนุทิน" เผยนายกฯ สั่งเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 - ไม่หวั่นคำพูดดรามา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ระบุเฝ้าระวังโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเต็มที่ เชื่อวัคซีนจะช่วยลดอาการป่วยหนัก-เสียชีวิต ขณะที่นายกฯ สั่งการเร่งฉีดเข็ม 3

วันนี้ (19 ธ.ค.2564) นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีพบผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน 3 คน หลังกลับจากแสวงบุญที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ว่า เจ้าหน้าที่ได้คัดกรองเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ และพยายามศึกษาผลกระทบของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ รวมถึงการป้องกันการติดเชื้อหลังจากได้รับวัคซีน โดยค่อนข้างมั่นใจว่าวัคซีนจะช่วยลดการเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อในปอดได้ในระดับหนึ่ง ลดอาการป่วยหนักและเสียชีวิตได้อย่างครอบคลุม

ดังนั้น จึงต้องมีมาตรการจากภาครัฐให้เร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้เร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้เร็วขึ้น เพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน ซึ่งขณะนี้สามารถฉีดเข็ม 3 ได้มากกว่า 7 ล้านคน ขณะเดียวกันภาพรวมการฉีดวัคซีนทะลุ 100 ล้านโดสแล้ว คาดว่าจะมีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามต้องไม่ประมาท และต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชน

ส่วนกรณีคอนเสิร์ตที่ จ.สุรินทร์ นายอนุทินยอมรับว่า เป็นการฝ่าฝืนมาตรการ โดยได้ตักเตือนผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว เชื่อว่ากรณีนี้จะเป็นบทเรียนให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกแห่งได้ตระหนัก โดยรัฐบาลมีหน้าที่ออกมาตรการให้เท่านั้น ส่วนการบังคับใช้ขึ้นอยู่กับทางจังหวัด ขณะเดียวกันยังเสนอให้ใช้มาตรการเฝ้าระวังกำหนดจำนวนผู้เข้าร่วมงานตามความปลอดภัย พร้อมย้ำว่าสามารถจัดได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของความปลอดภัย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงนี้นายอนุทิน และ พล.อ.ประยุทธ์ ถูกหยิบยกคำพูดไปเป็นประเด็นดรามา นายอนุทิน ตอบว่า "ไม่เป็นไร นายกฯ ตั้งใจทำงานเต็มที่ หวังดีต่อประชาชน สามารถเห็นและพิสูจน์ได้ ผมก็เหมือนกัน ส่วนใครจะขอติดรถทัวร์เพื่อสร้างความป๊อปปูลาให้ตัวเองด้วยการด่าคนอื่นก็ไม่เป็นไร ถือว่าทำบุญ"

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ดรามา "โควิดกระจอก" ของ "อนุทิน" สวนทางข้อกังวลชาวโลก

ด่วน! เลิกคอนเสิร์ตคนแน่น "งานช้างแฟร์" 18-19 ธ.ค.ห่วงโควิด

ศาลสั่งเบรก ประกาศ สธ.ปมไม่คุ้มครองคนแพ้วัคซีนทางเลือก

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง