"พิธา" รับ "เพชร-กรุณพล" 1 ใน 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หลักสี่ เตรียมเคาะวันนี้

การเมือง
24 ธ.ค. 64
11:37
409
Logo Thai PBS
"พิธา" รับ "เพชร-กรุณพล" 1 ใน 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หลักสี่ เตรียมเคาะวันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิธา" รับ "เพชร-กรุณพล" เป็น 1 ใน 3 ผู้ถูกเสนอชื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเขตหลักสี่ โดยกรรมการสรรหาจะเคาะรายชื่อผู้สมัครภายในวันนี้ ชี้จะต้องเป็นคนที่เข้าใจปัญหาของชาวหลักสี่และเป็นที่ไว้วางใจ

วันนี้ (24 ธ.ค.2564) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยอมรับว่า "เพชร" กรุณพล เทียนสุวรรณ เป็น 1 ใน 3 ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าสมัครรับเลือกตั้งใน กทม.เขตเลือกตั้งที่ 9 หลักสี่ แทนตำแหน่งที่ว่างลง หลังจาก นายสิระ เจนจาคะ ต้องพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. หลังศาลรัฐะรรมนูญวินิจฉัยว่าขาดคุณสมบัติ ซึ่งวันนี้จะคุยกับคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเพื่อสรุปรายชื่อผู้ที่เหมาะสมต่อไป

นายพิธาเห็นว่า ว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งแต่ละคนมีข้อดี-ข้อเสีย แตกต่างกัน และการมีชื่อเสียงก็เป็นข้อดีอย่างหนึ่ง แต่ยังไม่ใช่ทุกอย่าง เพราะในเขตดังกล่าวจะต้องเป็นผู้ที่มีความเข้าใจปัญหาของประชาชนในพื้นที่และต้องลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเป็นวิถีของพรรคก้าวไกล ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นบุคคลที่เป็นที่รู้จักเยอะหรือไม่เพราะคนในพรรคก้าวไกลล้วนแต่เป็นคนธรรมดาทางการเมืองกันทั้งสิ้น

โดยเฉพาะจะต้องเข้าใจว่าอะไรคือปัญหาของชาวหลักสี่ ที่ทำให้ประชาชนนอนไม่หลับ ทั้งปัญหายาเสพติด หรือ น้ำเน่าเสีย ต้องหาผู้ที่สามารถชนะใจและเป็นที่ไว้วางใจของประชาชนชาวหลักสี่ได้ เนื่องจากประชาชนมีความทุกข์มากมายจากการบริหารของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง