เพื่อนร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้ "หมอกระต่าย" ในพิธีสวดอภิธรรม

อาชญากรรม
24 ม.ค. 65
17:36
1,708
Logo Thai PBS
เพื่อนร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้ "หมอกระต่าย" ในพิธีสวดอภิธรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ ในพิธีสวดอภิธรรม หมอกระต่าย เป็นวันที่ 2 ตำรวจอคฝ. เข้าร่วมพิธีสวดอภิธรรม ที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขนด้วย ด้านพ่อหมอกระต่าย เผย หากตำรวจผู้ก่อเหตุจะบวชให้ลูกสาวก็ยินดี ไม่ติดขัด

วันนี้ (24 ม.ค.2565) งานสวดอภิธรรม พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดขึ้นเป็นวันที่ 2 ที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน กรุงเทพฯ ในวันนี้

พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (ผบก.อคฝ.) นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนเข้าร่วมพิธีพิธีสวดอภิธรรมด้วย

นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล บิดาของหมอกระต่าย เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดลูกสาว ทุกปีจะมีนัดรับประทานข้าวด้วยกันแต่ปีนี้ต่างออกไป นอกจากนำเค้กวางให้ จะมีการถวายสังฆทานให้ด้วย

ส่วนกรณีของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ผู้ต้องหา เรื่องต้องการที่จะบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมอกระต่ายว่า ส่วนตัวแล้วไม่ติดขัดและขออนุโมทนาบุญด้วย แต่เห็นควรว่าให้จัดคนละส่วนพิธีกันจะเหมาะสมกว่า

 

ส่วนความคืบหน้าทางคดี นพ.อนิรุทธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกับทางตำรวจที่ดูแลคดี และอยากทำงานศพลูกให้เสร็จสมบูรณ์ก่อน แต่คาดว่า ข้อหาหรือความผิดของผู้ต้องหาคงไม่ผิดพลาดไปจากที่เป็นข่าวเพราะว่ามีการนำเสนอข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง

 

ขณะที่บรรยากาศสวดอภิธรรม หมอกระต่าย มีเพื่อนร่วมงาน ศิษย์รุ่นพี่ รุ่นน้องจากสถาบันและวงการแพทย์ เข้าร่วมสวดอภิธรรมหนาแน่น รวมถึงพวงหรีดที่ถูกจัดส่งมาร่วมแสดงความอาลัยเต็มศาลา โดยจากหลังจบพิธีสวดอภิธรรม เพื่อนของหมอกระต่ายได้ร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้ หมอกระต่าย เนื่องในวันคล้ายวันเกิดด้วย

สำหรับพิธีสวดอภิธรรมหมอกระต่าย จะยังมีขึ้นถึงวันพรุ่งนี้ (25 ม.ค.2565) กำหนดเวลาสวด 18.00 น. และจะมีพิธีประชุมเพลิงในเวลา 14.00 น. วันที่ 26 ม.ค. ณ เมรุ 1 วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน กรุงเทพมหานคร

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง