"พระนรวิชญ์" ขอร่วมงานพระราชทานเพลิงศพก่อนสึก-ตร.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม

อาชญากรรม
26 ม.ค. 65
12:46
1,506
Logo Thai PBS
"พระนรวิชญ์" ขอร่วมงานพระราชทานเพลิงศพก่อนสึก-ตร.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พระนรวิชญ์ บัวดก หรือ ส.ต.ต.นรวิชย์ บัวดก ผู้ต้องหาขี่รถบิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ "หมอกระต่าย" ขณะข้ามทางม้าลาย ยืนยันว่า จะขอเดินทางไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ พญ.วราลัคน์ ในช่วงบ่าย ก่อนจะกลับไปลาสิกขา

วันนี้ (26 ม.ค.2565) พระนรวิชย์ บัวดก และ พระนิคม ผู้ต้องหาขี่รถชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ "หมอกระต่าย" ขณะข้ามทางม้าลาย ยืนยันว่า จะขอเดินทางไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ พญ.วราลัคน์ ในช่วงบ่าย ก่อนจะกลับไปลาสิกขา หลังจากเกิดกรณีข้อสงสัยเรื่องระเบียบการบวช ว่าเหมาะสมและทำได้หรือไม่เพราะอยู่ในระหว่างมีคดี

สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ พญ.วราลัคน์ จะมีขึ้นเวลา 14.00 น. ที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา พระนรวิชย์ เดินทางไปร่วมฟังสวดอภิธรรมศพ ตามที่ได้แสดงความจำนงค์ไว้ ว่าจะมาร่วมงานทุกคืน ซึ่งเมื่อคืนเป็นการสวดคืนสุดท้าย มีเพื่อนร่วมงาน และครอบครัว คนรู้จัก พญ.วราลัคน์ ไปร่วมงานจำนวนมาก

ตร.เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม ส.ต.ต.นรวิชญ์

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติม กับ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น หลังจากแจ้งไปแล้ว 7 ข้อหา และหากตรวจสอบพบว่า มีการขับเร็วเกิน พ.ร.บ.จราจรทางบก ที่มีการกำหนดความเร็วไม่ได้แยกประเภทขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่ให้ใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างรอผลตรวจความเร็วจากผู้เชี่ยวชาญของกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังชี้แจงกรณีที่มีการระบุว่า ในการบวชของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ หรือ พระนรวิชญ์ ไม่ได้มีข้าราชการตำรวจระดับนายพล ไปร่วมงานแต่อย่างใด โดยเพียง พันตำรวจเอก ระดับผู้กำกับการสถานีตำรวจ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของบิดาพระนรวิชญ์ เข้าร่วมงาน หลังจากมีการแจ้งขอลาอุปสมบท เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต ซึ่งมีผู้ร่วมงานเพียง 5-6 คนเท่านั้น และการบวชของพระนรวิชญ์ ก็เกิดจากความตั้งใจจะอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตอย่างแท้จริง โดยไม่เกี่ยวกับการรับโทษทางอาญา ที่เจ้าตัวพร้อมรับโทษทั้งหมด

ขอเวลาตรวจสอบป้ายทะเบียนรถบิ๊กไบค์

ส่วนกรณีมีการเผยแพร่ภาพ ช่วงก่อนเกิดเหตุ รถจักรยานยนต์ของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ มีแผ่นป้ายทะเบียนติดอยู่ และถูกเรียกตรวจ โดยมีการแสดงบัตรประจำตัวตำรวจ แต่ในวันเกิดอุบัติเหตุ ไม่ปรากฏแผ่นป้ายทะเบียนของรถจักรยานยนต์ของกลางนั้น พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ขอตรวจสอบรายละเอียดก่อนว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อใด แต่ยืนยันว่า พบแผ่นป้ายรถถูกเก็บไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ และมีการแจ้งข้อหา ไม่ติดแผ่นป้ายไปแล้ว รวมทั้งมีการตรวจสอบแล้วว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ มีใบขับขี่รถจักรยานยนต์

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวย้ำว่า เมื่อตำรวจกระทำผิดก็พร้อมน้อมรับ และต้องการแก้ไข โดยไม่ได้คิดหนีคดี หรือ ช่วยเหลือกัน เพียงต้องการวิงวอนว่า ปัจจุบัน ยังมีการบิดเบือนข้อมูล สร้างความเข้าใจผิด เช่น รถจักรยานยนต์ เป็นรถของกลาง ที่มีการชี้แจงไปแล้วว่ามีการซื้อขายถูกต้อง จึงขอให้ประชาชนรับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง และตำรวจ พร้อมร่วมกับทุกภาคส่วน เร่งแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง โดยจะมีการลงพื้นที่สำรวจทางม้าลาย เพื่อปรับปรุงแก้ไข ก่อเสนอแนวทางต่อคณะกรรมการระดับชาติ ที่มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในวันที่ 27 มกราคม ต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จบปมบวช ส.ต.ต.นรวิชญ์ "ยอมสึก" แต่ยังขอนุ่งขาว

ส.ต.ต.บวชพร้อมพ่อ อุทิศส่วนกุศลให้ "หมอกระต่าย"

เพื่อนวางช่อดอกไม้-การ์ด HBD ไว้อาลัย "หมอกระต่าย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง