ผู้เสียหายถูกไรเดอร์ทำร้ายบนทางเท้า ยันดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

อาชญากรรม
8 ก.พ. 65
14:21
1,179
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายถูกไรเดอร์ทำร้ายบนทางเท้า ยันดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายถูกไรเดอร์ทำร้ายร่างกายบนทางเท้า ย่านสายไหม นำหลักฐานเข้ายื่นเรื่องเพื่อขอรับการเยียวยาในคดีอาญา ที่กระทรวงยุติธรรม ยืนยันไม่ยอมความและจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด พร้อมกับเสนอให้กระทรวงฯ พิจารณาเพิ่มโทษผู้กระทำผิด โดยเฉพาะผู้ฝ่าฝืนวินัยจร

วันนี้ (8 ก.พ.2565) นายอิศรา ราษฎร์ทองหลาง พร้อมด้วยทีมงานสายไหมต้องรอด เดินทางมาที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อนำหลักฐานยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมและการเยียวยาทางคดีอาญา หลังจากถูกนายบุญฤทธิ์ ทองเอี่ยม ไรเดอร์ส่งอาหาร ก่อเหตุทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ บริเวณปากซอยสายไหม 78 เมื่อวานนี้ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา บริเวณทางเท้าหน้าร้านขายวัสดุก่อสร้าง โดยต้นเหตุเกิดขึ้นหลังจากที่นายบุญฤทธิ์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า เฉี่ยวชนนายอิศราและมีปากเสียงก่อนถูกทำร้ายร่างกาย

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม เปิดเผยหลังจากออกมารับหนังสือแทน รมว.ยุติธรรม ว่า ขณะนี้กำลังพิจารณาการเยียวยาให้กับผู้เสียหาย จากเหตุการณ์ตามความเหมาะสม พร้อมกำชับให้ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวดขันวินัยจราจรมากขึ้น เสนอเพิ่มโทษคดีฝ่าฝืนกฎหมายจราจรบนทางเท้า เช่น หากพบผู้ขี่รถบนทางเท้าให้ยึดยานพาหนะทันที และดำเนินคดีส่งฟ้องศาลโดยพิจารณาโทษให้หนักขึ้น ให้เป็นคดีตัวอย่าง เนื่องจากเป็นความผิดซึ่งหน้า และส่งผลกระทบกับประชาชนโดยตรง

ด้านนายอิศรา ผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์เมื่อวาน ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาพูดคุยขอเจรจาและขอโทษที่ สน.สายไหม ซึ่งตัวเองยังติดใจกับพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ เนื่องจากไม่บริสุทธิ์ใจในการกล่าวคำขอโทษ โดยอ้างว่าตัวเองเป็นฝ่ายไปหาเรื่อง ทั้ง ๆ ที่ผู้ก่อเหตุเป็นคนผิด และยังไม่สำนึกว่าการขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้ามีความผิด จึงขอไม่ยอมความและขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้ง 2 ข้อหา "ไรเดอร์" ขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวคนบนทางเท้า-ทำร้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง